Vòng 4 Super League: Navibank Sài Gòn tạo cú sốc

05/02/2012 - 08:20
Fonseca mở tỷ số cho Navibank Sài Gòn.

Navibank Sài Gòn đã tạo nên bất ngờ lớn tại vòng 4 Super League, khi đánh bại đội bóng của bầu Đức, Hoàng Anh Gia Lai 2-0, ngay tại sân Pleiku.

Chiến thắng này đã giúp cho Navibank Sài Gòn thoát khỏi nhóm cuối bảng để nhảy vọt lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 5 điểm.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã chủ động đẩy cao đội hình lên phần sân của Navibank Sài Gòn. Nếu như may mắn, đội bóng phố núi đã có bàn thắng ngay phút thứ hai của trận đấu, sau sai lầm của thủ thành Thế Anh.

Trong những phút tiếp theo, đội chủ nhà tiếp tục gây sức ép và tạo ra không ít những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Navibak Sài Gòn. Tuy nhiên, tỷ số 0-0 vẫn giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 1, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục đẩy cao với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi mà điều đó chưa đến, họ đã phải đón nhận bàn thua. Phút 50, từ một pha bóng không mấy nguy hiểm, thủ thành Tuấn Mạnh đã mắc sai lầm không thể tha thứ khi anh phá bóng dội trúng người Fonseca rồi lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các CĐV có mặt trên sân Pleiku.

Những tưởng sau bàn thua, đoàn quân của bầu Đức sẽ vùng lên để san bằng cách biệt. Nhưng cũng chỉ mất 10 phút Navibank Sài Gòn đã nhân đôi cách biệt. Phút 60, Ricardo đánh đầu lái bóng hiểm hóc vào góc xa, không cho Tuấn Mạnh cơ hội cản phá.

Bị dẫn trước 2 bàn, Hoàng Anh Gia Lai dù đã rất cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ trong những phút cuối nhưng HAGL vẫn bất lực và buộc phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà. Đây thực sự là cú sốc mà Navibank Sài Gòn tạo ra ngay lượt trận đầu tiên những ngày đầu năm.

Trái với Hoàng Anh Gia Lai, The Vissai Ninh Bình đã tận dụng rất tốt sân nhà để giành chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa. Chiến thắng này giúp Ninh Bình tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng Super League, khi có cùng 7 điểm như SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T nhưng đá nhiều hơn 1 trận./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN