Vòng 5 V-League: TP.HCM thắng Bình Dương trên chấm phạt đền

13/04/2019 - 07:17

TP.HCM đến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Trận đấu diễn ra kịch tính. Bình Dương lội ngược dòng cân bằng tỷ số nhưng để thua TP.HCM trên chấm phạt đền.

Hiệp 1, cả chủ nhà Bình Dương và đội khách TP.HCM đều đã nhập cuộc với tâm lý cực kỳ thận trọng. Trong 45 phút đầu tiên, tốc độ của trận đấu luôn được giữ ở mức thấp. Cả 2 đội không tổ chức nhiều tình huống tấn công về phía khung thành đối phương. Vì vậy, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Một tình huống phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ Bình Dương ở phút 38 đã tạo điều kiện cho Vinicius mở tỉ số trận đấu. Đó cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản hấp dẫn hơn rất nhiều. Dù tốc độ vẫn chỉ ở mức trung bình nhưng các bàn thắng lại đến liên tiếp. Phút 68, thủ môn Đức Cường bên phía Bình Dương tiếp tục có pha xử lý chủ quan và anh một lần nữa phải trả giá. Người lập công lần này cho TP.HCM là Công Thành.

Phải nhận 2 bàn thua ngay trên sân nhà, Bình Dương đến lúc này mới thực sự dồn lên tấn công. Những nỗ lực của họ đã sớm được đền đáp. Phút 74, tiền đạo Nguyễn Anh Đức có pha xử lý khéo léo trong vòng vây của các hậu vệ TP.HCM trước khi dứt điểm tung lưới Đức Cường, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

 7 phút sau, vẫn là đội trưởng bên phía Bình Dương đã tung ra cú sút Panenka nhẹ nhàng trên chấm 11m để cân bằng tỉ số 2-2.

Phút 90, hậu vệ Bình Dương lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tiền đạo Vinicius đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách TP.HCM.

Với chiến thắng này, CLB TP.HCM tiếp tục duy trì mạch trận bất bại và tạm thời chiếm lấy ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Bình Dương đã phải nhận trận thua đầu tiên thời kỳ hậu HLV Trần Minh Chiến.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN