Vòng loại U23 châu Á 2020: U23 Việt Nam Thắng thuyết phục U23 Brunei 6-0

23/03/2019 - 07:20

Trong suốt trận đấu, U23 Việt Nam làm chủ thế trận. U23 Brunei chấp nhật thất bại 0-6.

Trận đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei ở bảng K diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 22-3-2019 trên sân vận động Mỹ Đình. Đội hình xuất phát của hai đội

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Thanh Chung, Tấn Tài, Văn Hậu, Việt Hưng, Thái Quý, Hoàng Đức, Thanh Bình, Đức Chinh.

U23 Brunei: Asmin, Syakir, Aiman, Wafi, Hazio, Martin, Rahimin, Hariz, Azreen, Hanif, Ridhwan.

Tiếng còi vang lên, hiệp 1 bắt đầu, U23 Việt Nam đã có ngay những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành U23 Brunei. Đức Chinh nỗ lực tranh bóng và câu quả đá phạt, trước khi chính anh băng vào trong để đón một quả tạt từ cánh phải. Bóng bật ra và Hoàng Đức có pha khống chế trước khi sút chạm một cầu thủ Brunei đổi hướng đi chệch cột dọc. Đinh Thanh Bình rất cố gắng xoay sở sau một đường bóng từ cánh phải vào nhưng dứt điểm không tốt. Phút 7, Việt Hưng bị phạm lỗi bên cánh phải. U23 Việt Nam thực hiện nhanh quả đá phạt, nhưng Tấn Tài không kịp đón được đường chuyền. Đinh Thanh Bình tiếp tục có cơ hội sút bóng sau một quả căng chìm vào từ cánh phải, nhưng cú đá đi không trúng đích. Phút 11, Việt Hưng có bóng ở khu chữ D. Bị các cầu thủ Brunei vây ráp, anh đưa bóng sang cánh trái. Thanh Thịnh có một quả tạt rất tốt và Đức Chinh bật lên đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 14, trận đấu đã phải tạm dừng sau khi trọng tài chính ADHAM MOHAMMAD MAKHADMEH đã va chạm với hậu vệ Brunei và gặp vấn đề ở đầu gối. Vị trọng tài người Jordan tỏ ra rất đau và cắt còi tạm ngưng trận đấu. Sau đó, bác sĩ Trần Anh Tuấn của đội tuyển Việt Nam đã phải vào sân chăm sóc để ông có thể tiếp tục điều khiển trận đấu.

U23 Việt Nam tiếp tục kiểm soát bóng. Hoàng Đức thực hiện một quả phạt góc bên cánh phải và thủ môn Asmin đã chật vật đấm bóng ra. Ở quả phạt góc thứ hai bên cánh đối diện, Thanh Thịnh thực hiện quả tạt vào và chính Hoàng Đức băng tới đánh đầu, bóng đi vọt xà. Thanh Thịnh liên tiếp có những quả tạt nguy hiểm, lần này đường tạt vào của anh được Hoàng Đức đánh đầu. Bóng đập đất và suýt nữa Đức Chinh đã đệm được ở cự ly gần nếu như bóng không nảy cao. Thái Quý có một pha qua người đẹp mắt bên cánh trái trước khi căng ngang. Đức Chinh đã có mặt nhưng cú đệm lại đi sạt cột dọc. Phút 24, Việt Hưng có quả tạt vào từ cánh trái. Tấn Sinh đánh đầu chéo góc dội cột dọc. Bóng bật ra và thủ môn Asmin đã không bắt dính, pha tranh chấp của Văn Hậu tạo điều kiện cho Thành Chung sút vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Thừa thắng xông lên nhưng U23 Việt Nam đã không ghi bàn ở hàng loạt cơ hội. Thanh Thịnh một lần nữa có pha đánh biên trái được Chinh đón bằng cú vô-lê chân trái, bóng đi rất căng nhưng dội cột dọc, bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Đức Chinh chạm được bóng từ quả tạt của Thanh Thịnh, nhưng bóng đi không trúng đích. Văn Hậu có bóng bên cánh trái và trước mặt một cầu thủ Brunei, anh thực hiện một cú trivela điệu nghệ để tạt bóng vào. Đức Chinh đón được nhưng cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Thành Chung bật lên đánh đầu sau quả phạt góc của Hoàng Đức, sóng gió nổi lên trước cầu môn của U23 Brunei trước khi thủ môn Asmin bị phạm lỗi. Phút 40+1, liên tiếp các pha dứt điểm từ xa của các cầu thủ U23 Việt Nam trước khi Thanh Bình chớp thời cơ với một cú đá căng chéo góc khiến thủ môn Asmin đứng nhìn. Tỷ số 3-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Hiệp 1 kết thúc, U23 Việt Nam dẫn trước U23 Brunei 3-0.

Hiệp 2, phía U23 Việt Nam có sự thay đổi, Quang Hải vào thay Đức Chinh.

Thế trận vẫn đang nghiêng hẵn về phía U23 Việt Nam. Thái Quý đón đường nhả bóng của đồng đội ở tuyến hai nhưng có một cú sút xa đi vọt lên trời. Thanh Bình có cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Haimie. Quang Hải có mặt bên cánh phải và có cú bấm bóng vào vòng cấm U23 Brunei. Hoàng Đức đánh đầu đập đất để chuyền bóng cho Thanh Bình, nhưng cú sút căng của anh bị thủ môn Haimie đẩy ra. Phút 57, một quả phạt góc bên cánh phải của U23 Việt Nam khiến cầu môn U23 Brunei được phen rối loạn nhưng không chuyển thành bàn thắng. Phút 59, Tấn Tài có một pha tấn công từ cánh phải vào khá bất ngờ trước khi sút chân trái, nhưng thủ môn Haimie đẩy được bóng ra. Một phút sau, từ pha lên bóng ở trung lộ, Văn Hậu chuyền bóng cho Quang Hải xâm nhập vòng cấm. Sau pha đột phá bất thành, Quang Hải đã bình tĩnh thực hiện đường chuyền lại cho Việt Hưng băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Haimie, nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tiếp tục tạo cơ hội. Văn Hậu có pha cướp bóng ngay phía ngoài vòng cấm Brunei trước khi đột phá. Anh nhả bóng ra tuyến hai nhưng Quang Hải lại dứt điểm hỏng.

Phút 64, Trung vệ Bùi Tiến Dụng (6) vào thay Hồ Tấn Tài (4). Đình Trọng vào thay Thanh Bình (phút 73).

Thế trận một chiều nghiêng về phía U23 Việt Nam. Các học trò HLV Park Hang Seo vẫn đang miệt mài tấn công để tìm thêm bàn thắng. Thái Quý tạt bóng từ cánh phải vào và Thanh Bình có cú đánh đầu không đủ khó cho thủ môn U23 Brunei. Văn Hậu có khoảng trống ở ngoài vòng cấm, nhưng cú sút xa không có gì hiểm góc. Phút 76, trọng tài cho U23 Việt Nam được hưởng quả penalty sau tình huống Quang Hải bị hậu vệ Wafi phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm. Trọng tài cũng đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Wafi. Trung vệ Tấn Sinh dễ dàng đánh bại thủ môn Haimie trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 79, Quang Hải có đường chuyền vào vòng cấm U23 Brunei. Hoàng Đức khôn khéo nhả bóng lại ngay ở bước chạm một, nhưng cú đá của Thành Chung đi không chính xác. Phút 82, U23 Việt Nam hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái và Thái Quý một lần nữa thực hiện ngắn ra tuyến hai cho Quang Hải. Cú sút chân trái của anh đi qua một rừng chân trước khi đi chệch cột dọc góc xa. Phút 90+1, Hoàng Đức băng vào bên cánh trái từ cú bấm bóng của đồng đội và bị phạm lỗi. Thủ môn đối phương đoán đúng hướng nhưng cú sút thấp của Quang Hải đi sát cột dọc vào góc hiểm.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam chiến thắng U23 Brunei 6-0.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN