Vụ giẫm đạp ở Seoul: Tổng thống Hàn Quốc chủ trì cuộc họp khẩn

30/10/2022 - 07:19

Các quan chức cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chủ trì cuộc họp khẩn ngày 30-10 (giờ địa phương) về vụ giẫm đạp kinh hoàng ở quận Itaewon của thủ đô Seoul.

Lực lượng cứu hộ chuyển các nạn nhân lên xe cứu thương tại hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ Halloween ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc ngày 30-10-2022. Ảnh: THX/TTXVN

Lực lượng cứu hộ chuyển các nạn nhân lên xe cứu thương tại hiện trường vụ giẫm đạp trong lễ Halloween ở Itaewon, Seoul, Hàn Quốc ngày 30-10-2022. Ảnh: THX/TTXVN

Số người thương vong được cho là lên tới hơn 100 người, trong đó có khoảng 50 người bị ngừng tim.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết: "Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng thống Yoon đã đến Văn phòng Tổng thống ở quận Yongsan và đang chủ trì một cuộc họp liên quan đến vụ giẫm đạp này". Tổng thống Yoon trước đó đã ra lệnh cho các quan chức nhanh chóng tiến hành sơ cứu và điều trị cho các nạn nhân.

Ông Choi Cheon Sik, một quan chức cơ quan cứu hộ, nhận định có thể một số người đã bị giẫm đạp tới chết sau khi đám đông bắt đầu xô đẩy về phía trước trong ngõ hẹp gần khách sạn Hamilton, nơi tổ chức lễ hội Halloween. Ông cho biết hơn 400 nhân viên cấp cứu trên toàn quốc, bao gồm tất cả nhân viên ứng trực tại Seoul, đã được huy động để chữa trị cho những người bị thương. Theo thông tin mới nhất của hãng tin Reuters, ít nhất 3 người đã tử vong.

142 xe cứu thương từ nhiều nơi đã được huy động tới hiện trường. Các nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, Bệnh viện Đại học Kyunghee và Bệnh viện Đại học Hanyang đã có mặt tại hiện trường để sơ cứu những người bị thương. Người đứng đầu Cơ quan phòng cháy chữa cháy và cứu hộ thảm họa ở Seoul đang chỉ đạo hoạt động cứu hộ tại hiện trường.

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về thảm kịch này. Cơ quan Cảnh sát Seoul cũng thành lập lực lượng điều tra vụ việc.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN