Vụ nổ xe chở chất nổ tại Ghana đã khiến 76 người thương vong

21/01/2022 - 18:03

Số người thiệt mạng trong vụ nổ xe chở chất nổ xảy ra ngày 20-1-2022 tại Ghana đã tăng lên 19 người trong khi lực lượng y tế đang nỗ lực cứu chữa cho những người bị thương.

Hiện trường vụ nổ sau va chạm giữa xe chở chất nổ và xe mô tô ở Apiate gần thành phố Bogoso, cách thủ đô Accra của Ghana khoảng 300km về phía Tây ngày 20-1-2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Hiện trường vụ nổ sau va chạm giữa xe chở chất nổ và xe mô tô ở Apiate gần thành phố Bogoso, cách thủ đô Accra của Ghana khoảng 300km về phía Tây ngày 20-1-2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một thông báo, Bộ trưởng Thông tin Ghana Kojo Oppong Nkrumah cho biết cơ quan chức năng đã xác định được ít nhất 17 người thiệt mạng và 59 người bị thương, trong đó có nhiều người nguy kịch.

Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo đã gửi lời chia buồn đến gia đình người bị nạn và mô tả đây là thảm họa kinh hoàng.

Vụ nổ xảy ra tại Apiate gần thành phố Bogoso, cách thủ đô Accra của Ghana khoảng 300 km về phía Tây. Một ôtô tải chở chất nổ phục vụ hoạt động khai thác mỏ đã va chạm với một xe môtô.

Truyền thông địa phương dẫn hình ảnh hiện trường cho thấy vụ nổ gây ra đám cháy lớn cùng khói đen trong khi lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát.

Phó giám đốc Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Ghana, Seji Saji Amedonu, cho biết khoảng 500 tòa nhà đã bị phá hủy hoàn toàn trong vụ nổ trên, gây ra cảnh tượng tan hoang tại khu vực hiện trường.

Ngay sau vụ nổ, một nhóm cảnh sát và chuyên gia bom mìn đã được điều động đến hiện trường nhằm đảm bảo an ninh và tránh nguy cơ xảy ra vụ nổ thứ hai.

Trong những năm gần đây, tại Ghana thường xảy ra các vụ nổ gây thương vong lớn liên quan đến các xe chở nhiên liệu.

Hồi năm 2017, ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi một xe bồn chở khí đốt bất ngờ phát nổ tại hai trạm xăng.

Tháng 6-2015, thủ đô Accra cũng chứng kiến một vụ nổ tương tự khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN