Vụ sát hại nhà báo Khashoggi: 5 nghi phạm sẽ đối mặt án tử hình

15/11/2018 - 19:53

Hôm nay (15-11-2018) các công tố viên Saudi cho biết, 5 người bị cáo buộc liên quan đến vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi sẽ đối mặt với án tử hình.

Nhà báo Khashoggi bị sát hại tại Lãnh sự quán Saudi tại Istanbul. Ảnh: AFP

Nhà báo Khashoggi bị sát hại tại Lãnh sự quán Saudi tại Istanbul. Ảnh: AFP

CNN dẫn nguồn tin từ Văn phòng Công tố viên Saudi cho biết, tổng cộng có 11 người bị buộc tội, 5 người trong số đó phải đối mặt với án tử hình vì bị cáo buộc trực tiếp tham gia vào "ra lệnh và thực hiện tội ác".

Báo cáo cho biết, cựu phó giám đốc cơ quan tình báo Saudi Arabia Ahmed al-Assiri đã yêu cầu thực hiện một nhiệm vụ buộc nhà báo Khashoggi phải quay trở lại Saudi Arabia và thành lập một đội gồm 15 người.

“Biệt đội” này được chia thành ba nhóm, Công tố viên Saudi cho biết: một nhóm đàm phán, một nhóm tình báo và một đội hậu cần.

Chính người đứng đầu nhóm đàm phán đã ra lệnh giết Khashoggi, công tố viên nói.

Phía Saudi Arabia đã thay đổi câu chuyện về cái chết của nhà báo Khashoggi, ban đầu phủ nhận bất kỳ thông tin nào về cái chết của ông, sau đó thừa nhận rằng đã có một cuộc ẩu đả trong lãnh sự quán nước này tại Istanbul khiến nhà báo này bị chết.

Sau khi Saudi Arabia thừa nhận rằng nhà báo Khashoggi đã bị giết tại lãnh sự quán tại Istanbul, 5 quan chức cấp cao đã bị sa thải, trong đó gồm cả trưởng phòng truyền thông của Thái tử bin Salman và phó giám đốc cơ quan tình báo Saudi.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN