WHO cảnh báo thế giới chuẩn bị cho một đại dịch cúm mới bùng phát

12/03/2019 - 07:28

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa cảnh báo, thế giới sẽ phải đối mặt với một đại dịch cúm mới bùng phát.

WHO cảnh báo thế giới chuẩn bị cho một đại dịch cúm mới bùng phát. Ảnh minh họa: KT

WHO cảnh báo thế giới chuẩn bị cho một đại dịch cúm mới bùng phát. Ảnh minh họa: KT

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 11-3-2019 cảnh báo, thế giới sẽ phải đối mặt với một đại dịch cúm mới bùng phát và các nước cần phải chuẩn bị ứng phó với những hậu quả của đợt dịch này có thể gây ra.

Trong kế hoạch toàn cầu chống lại các dịch bệnh, Tổ chức Y tế thế giới cho rằng, đại dịch cúm tiếp theo chắc chắn sẽ xảy ra và vấn đề hiện nay chỉ là thời điểm khi nào.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong một tuyên bố cũng cho biết, mối đe dọa đang hiện hữu hơn bao giờ hết. Các nước cần phải cảnh giác và chuẩn bị đối phó với hậu quả của đợt đại dịch này.

Đợt đại dịch cúm mà thế giới trải qua gần đây nhất là do virus cúm H1N1 gây ra vào năm 2009 và 2010. Những nghiên cứu cho thấy, cứ 5 người trên thế giới có 1 người nhiễm bệnh trong năm đầu tiên và tỉ lệ tử vong là 0,02%. Các chuyên gia y tế toàn cầu và Tổ chức y tế thế giới cũng cảnh báo nguy cơ về một loại virus cúm nguy hiểm hơn, có thể lây từ động vật sang người, biến thể và lây nhiễm cho hàng trăm nghìn người.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến nghị, vắc-xin có thể giúp ngăn chặn một số trường hợp, đặc biệt đối với những người làm việc trong các trung tâm chăm sóc và nhóm người có nguy cơ cao như người già, trẻ em và những người mắc một số bệnh mãn tính.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN