Xác định danh tính đối tượng bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

17/09/2019 - 06:56

Cơ quan Công an đã xác định danh tính đối tượng bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy trong trận Hà Nội gặp Nam Định khiến một CĐV nữ bị thương. Và đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ tại sân vận động Hàng Đẫy xảy ra ngày 11-9-2019

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Đống Đa đã điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của 2 đối tượng: Vũ Trung Thực và Trần Đắc Chương.

Đối tượng Vũ Trung Thực sinh năm 1984, trú tại thôn Mỹ Bình, Giao Châu, Giao Thủy, Nam Định, có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hai đối tượng Trực và Chương.

Hai đối tượng Trực và Chương.

Cơ quan điều tra đã xác định, ngày 11-9-2019, Trực mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng đi Hà Nội để cổ vũ trận bóng đã giữa Hà Nội và Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho 1 người 6 quả pháo sáng.

Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại 2 quả pháo dù và 4 pháo sáng giấu vào loa thùng để mang vào sân Hàng Đẫy. Đến khoảng 20 giờ 10 phút (tức phút thứ 55 trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên Trực đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A. Khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn.

Đối tượng Trần Đắc Chương, sinh năm 2001, trú tại thôn Ngõ Quan, Hiển Khánh, Vụ Bản, Nam Định có hành vi như sau: khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày (phút thứ 72 trận đấu), khi thấy một số cổ động viên Nam Định đang cản trở dùng tay, chân đánh một chiến sỹ Cảnh sát cơ động ở khu vực lối ra vào cửa số 13 khán đài B, Chương tiến lại gần dùng chân đạp 3 cái vào người chiến sỹ Cảnh sát cơ động và bỏ đi.

Một CSCĐ đã phải nhập viện sau hành vi hung hãn của đối tượng Trần Đắc Chương.

Một CSCĐ đã phải nhập viện sau hành vi hung hãn của đối tượng Trần Đắc Chương.

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục xác định, truy bắt các đối tượng liên quan vụ án để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định Pháp luật.

Trận đấu thuộc vòng 23 V.League 2019 giữa Hà Nội và Nam Định đã xảy ra nhiều sự cố ảnh hưởng đến công tác an ninh, an toàn trận đấu. Trong đó, đối tượng Trực đã bắn pháo dù khiến nữ CĐV Huyền Anh bị thương, phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng. Hành vi hung hãn của Chương khiến một CSCĐ nhập viện.

*Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Dũng gây chú ý khi nhắc về sự cố đốt pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy ngày 11-9-2019. Ông nói: "Số lượng khán giả ở trận gặp Hà Nội rất đông. Có những người bức xúc, không hài lòng với Hà Nội vì bầu Hiển mùa giải năm ngoái treo thưởng 3 tỷ cho Cần Thơ khi họ đá với Nam Định. Các CĐV đã nhen nhóm sự bức xúc mà không nói ra được".

"Bên cạnh đó, Nam Định bị thổi quả phạt đền quá sớm, từ đó phát sinh ra những tiêu cực từ phía CĐV chứ không phải tự nhiên bộc phát ra những chuyện đó".

CĐV Nam Định đốt pháo sáng do bức xúc với bầu Hiển. Ảnh: Lê Thành

CĐV Nam Định đốt pháo sáng do bức xúc với bầu Hiển. Ảnh: Lê Thành

Đó là câu chuyện ở mùa giải năm ngoái khi Nam Định và Cần Thơ đang cạnh tranh nhau quyết liệt trong cuộc chiến trụ hạng. Ở những vòng cuối cùng, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng bầu Hiển sẵn sàng thưởng nóng 3 tỷ đồng nếu Cần Thơ có thể đánh bại Nam Định. Điều này khiến CĐV đội chủ sân Thiên Trường cảm thấy tức giận.

Tất nhiên dù mọi lý do gì đi chăng nữa, hành động đốt pháo sáng là hành vi bị cấm tuyệt đối trong thể thao. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi có ít nhất 3 người bị thương sau trận đấu, trong đó có 1 nữ CĐV bị bỏng đến tận xương.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN