210 bệnh nhân khuyết tật được lắp chân, tay giả

13/12/2017 - 08:00

Ông Nguyễn Văn Viễn ở thị trấn Giồng Trôm vui mừng khi được đoàn từ thiện lắp đặt chân giả miễn phí.

Từ ngày 12 đến 21-12-2017, đoàn từ thiện của Trường Đại học Mercer Hoa Kỳ do Giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Hà làm trưởng đoàn đến tỉnh khám, điều trị xương khớp và lắp chân, tay giả cho người khuyết tật ở một số tỉnh khu vực.

Đoàn từ thiện của Đại học Mercer gồm 26 người là giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, sinh viên. Trong đó, có 5 kỹ thuật viên  người Việt Nam. Dự kiến, trong đợt này đoàn sẽ khám, điều trị xương khớp cho 700 bệnh nhân, trị thận và cao huyết áp cho 200 bệnh nhân, gắn 200 chân giả và thí điểm 10 tay giả cho bệnh nhân bị cụt tay. Trước đó, đoàn đã lắp thành công 3 tay giả cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong đợt này, có 95 bệnh nhân các tỉnh khu vực và TP. Hồ Chí Minh sẽ được đoàn lắp chân giả miễn phí. Các trang thiết bị, dụng cụ y tế như chẩn đoán, khám, điều trị, thuốc, chân giả, đặc biệt máy móc điều chỉnh chân giả đều được đoàn mang từ Mỹ sang.

Đây là năm thứ 4 đoàn gắn kết hoạt động với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh. Từ năm 2014 đến nay, đoàn đã lắp 1.086 chân giả cho bệnh nhân khuyết tật của tỉnh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN