“Tình nguyện - Sẻ chia” tại Trung tâm bảo trợ người tâm thần

27/11/2020 - 22:52

BDK.VN - Ngày 27-11-2020, Đoàn cơ sở Viễn thông Bến Tre, Chi đoàn Vietinbank Bến Tre, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre tổ chức chương trình “Tình nguyện - Sẻ chia” tại Trung tâm Bảo trợ người tâm thần tỉnh Bến Tre.

Đoàn viên, thanh niên tặng quà bánh, các suất ăn cho các bệnh nhân tâm thần.

Đoàn viên, thanh niên tặng quà bánh, các suất ăn cho các bệnh nhân tâm thần.

Hoạt động có sự đồng hành, tham gia của các bạn trẻ từ các cơ sở kinh doanh gồm: Trà sữa Xíu, Salon tóc Thành Ân, nhóm nhảy Oxy. Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Yến đến dự.

Các đoàn viên, thanh niên đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, hớt tóc, giao lưu văn nghệ, cùng tham gia nấu bữa cơm chiều, tặng 200 phần quà bánh cho các bệnh nhân. Đồng thời cũng tham quan xưởng dệt thảm do các bệnh nhân thực hiện tại trung tâm.

Hoạt động đã thể hiện tinh thần sẻ chia, quan tâm của lực lượng đoàn viên, thanh niên đến các đối tượng yếu thế trong xã hội. Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên với cộng đồng.

Trung tâm Bảo trợ người tâm thần tỉnh ở xã Hữu Định, huyện Châu Thành là đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện đang chăm sóc cho gần 200 người bệnh tâm thần các mức độ, đặc biệt có các trường hợp mắc bệnh nhưng không có người thân chăm sóc hoặc người thân không đủ khả năng chăm sóc. Tại đây, các bệnh nhân được chăm sóc sức khỏe, chăm lo về đời sống tinh thần với các hoạt động như: Văn nghệ, đánh cờ, tập luyện thể dục thể thao, chăn nuôi gia cầm, gia súc, trồng rau, dạy nghề dệt thảm.

Tin, ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN