Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu: Hỗ trợ trực tiếp cho 405 bệnh nhân nghèo

05/08/2018 - 19:36

BDK - Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu tiếp nhận tư vấn, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho 394 trường hợp về chế độ chính sách bảo hiểm y tế, quy trình khám bệnh…, hỗ trợ trực tiếp cho 314 bệnh nhân nghèo.

Đông đảo bệnh nhân và người đi nuôi bệnh nhân được nhận suất ăn miễn phí. Ảnh: H. Vũ

Đông đảo bệnh nhân và người đi nuôi bệnh nhân được nhận suất ăn miễn phí. Ảnh: H. Vũ

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Thùy Trâm - Trưởng phòng Công tác xã hội của BV, từ đầu năm đến nay, có 36 trường hợp phản ánh các khoa, phòng có liên quan quy trình, quy định của BV đã được giải đáp thỏa đáng; 290 trường hợp được điều chỉnh, cấp lại giấy chuyển viện, thẻ bảo hiểm y tế do thất lạc hoặc sai thông tin, để kịp thời khám, chữa bệnh; tìm người thân và hỗ trợ cho bệnh nhân không có người thân và không có khả năng đóng viện phí 22 trường hợp. Song song đó, BV đã hỗ trợ trực tiếp cho 405 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo không thân nhân với tổng kinh phí gần 304 triệu đồng.

Được biết, trong 314 bệnh nhân nghèo có 220 bệnh nhân được 4 tập thể, 5 cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ với tổng số tiền trên 82 triệu đồng. Bên cạnh hỗ trợ tiền còn có 5 nhóm thiện nguyện đến cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà.

Hoàng Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN