Công đoàn các khu công nghiệp chú trọng chăm lo cho người lao động

26/12/2020 - 21:49

BDK.VN - Ngày 26-12-2020, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân lao động năm 2020 và sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016 - 2022. Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Huỳnh Văn Tấn cùng đại diện Ban Quản lý các KCN, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến dự.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Tại hội nghị, đại biểu đã thống nhất, năm 2020 tuy bị ảnh hưởng hạn mặn và dịch Covid-19 nhưng Ban Thường vụ Công đoàn các KCN đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của năm.

Đại diện các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các KCN đã chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến việc đề xuất người sử dụng lao động tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) tiếp cận vốn vay từ Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Bến Tre để hạn chế việc vay tín dụng đen; vận động NLĐ tham gia hiến máu tình nguyện; giới thiệu công đoàn viên ưu tú cho Đảng; phối hợp cùng chủ doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thi sáng tạo video tập thể dục giữa giờ làm việc…

Đại biểu kiến nghị Công đoàn các KCN tổ chức lớp tập huấn điểm mới của Bộ luật Lao động; kỹ năng ký kết thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ công đoàn và NLĐ; quy định khen thưởng cho NLĐ còn nhiều bất cập…

Dịp này, Công đoàn các KCN đã trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể, cá nhân xuất sắc thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; LĐLĐ tỉnh trặng bằng khen cho 3 tập thể, cá nhân trong thực hiện Nghị quyết 6b của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Công đoàn các KCN tặng giấy khen cho 4 công đoàn cơ sở trực thuộc trong thi đua xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Huỳnh Văn Tấn đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn các KCN trong năm 2020. Hướng tới, Công đoàn các KCN tổ chức chu đáo “Tết  sum vầy” cho NLĐ. Các công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tặng quà Tết và lương tháng 13 cho NLĐ. Việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở là chủ đề của năm 2021, trong đó có tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ công đoàn cũng như tập huấn kiến thức pháp luật lao động cho NLĐ.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN