Công đoàn Viên chức tỉnh trao nhà tình nghĩa tại huyện Bình Đại

22/07/2020 - 21:43

BDK.VN - Ngày 22-7-2020, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh cùng các nhà tài trợ đã tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ ông Hồ Văn Phước (sinh năm 1968, con liệt sĩ) ngụ ấp Phú Mỹ, xã Phú Vang, huyện Bình Đại. Đến dự có Phó bí thư Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Phạm Hữu Dự.

Đại diện CĐVC tỉnh và các nhà tài trợ trao quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách khó khăn tại xã Phú Vang, Bình Đại.

Đại diện CĐVC tỉnh và các nhà tài trợ trao quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách khó khăn tại xã Phú Vang, Bình Đại.

Ông Hồ Văn Phước là diện gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, căn nhà có diện tích 58,5 m2, xây dựng kiên cố, trị giá 80 triệu đồng; trong đó CĐVC tỉnh vận động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Bến Tre hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Dịp này Công ty TNHH MTV Thái Lan Hương (Sola Việt Nhật) đã tài trợ hệ thống đèn năng lượng mặt trời (trị giá 2,3 triệu đồng) cùng nhiều phần quà của các tổ chức, cá nhân trao tặng cho gia đình.

Cùng ngày, đoàn tài trợ do CĐVC tỉnh vận động đã trao 100 phần quà với tổng trị giá 20 triệu đồng. Mỗi phần gồm: Gạo và nhu yếu phẩm, trị giá 200 ngàn đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Dịp này CĐVC tỉnh đã trao thư cảm ơn cho Ban Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Bến Tre; Công ty TNHH MTV Thái Lan Hương; Nhà phân phối sơn Kansai Thiên Ân, Công ty TNHH Thương mại tư vấn xây dựng Nam Phát và ông Đỗ Trung Nghĩa - Sở Xây dựng Bến Tre.

Hoạt động vừa nêu cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp và góp phần cùng địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội hướng về cơ sở của CĐVC tỉnh. Được biết, xã Phú Vang hiện còn 125 hộ nghèo, là một trong những xã còn nhiều khó khăn của huyện Bình Đại.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN