Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho gia đình chính sách

26/07/2019 - 20:03

Các y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh khám, chữa bệnh cho gia đình chính sách

Các y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh khám, chữa bệnh cho gia đình chính sách.

Ngày 26-7-2019, Chi đoàn Khối tham mưu - xây dựng lực lượng phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách và tuyên truyền pháp luật tại xã Phú Túc, huyện Châu Thành.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 200 phần quà và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hướng về cộng đồng của đoàn công tác. Qua đó, thể hiện sự biết ơn, ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh, đóng góp vì độc lập tự do của đất nước.

Đại tá Nguyễn Minh Triều tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Phước Hiệp. Ảnh: Đặng Thạch

Đại tá Nguyễn Minh Triều tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Phước Hiệp. Ảnh: Đặng Thạch

* Đại tá Nguyễn Minh Triều - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa đến thăm và tặng quà cho các gia đình diện chính sách tại xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam.

Đại tá Nguyễn Minh Triều đã thăm hỏi sức khỏe các thân nhân liệt sĩ, ghi nhận những công lao to lớn của các liệt sĩ đã đóng góp cho công cuộc kháng chiến, giải phóng đất nước.

Dịp này, Đại tá Nguyễn Minh Triều đã trao 10 phần quà (gồm tiền và quà) trị giá 1 triệu đồng/phần cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng của Tỉnh ủy tặng những gia đình chính sách trên địa bàn xã Phước Hiệp.

Trao quà cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng.

Trao quà cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: TĐ

* Ngày 26-7-2019, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Quốc Cường cùng đoàn công tác đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Khoảnh, sinh năm 1924, ngụ ấp Hòa Phú 1 và mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xích, sinh năm 1930, ngụ ấp Thanh Hưng, xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam.

Mẹ Xích và mẹ Khoảnh đều có hai con là liệt sĩ hi sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Tại mỗi điểm đến, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Quốc Cường thăm hỏi, tặng quà các mẹ (trị giá 500 ngàn đồng/suất). Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các mẹ, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, đồng thời động viên tinh thần của các mẹ, mong các mẹ sống vui, sống khỏe.

Nguyễn Đăng -  Đặng Thạch - Toàn Đỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích