Ngân hàng Chính sách xã hội Mỏ Cày Bắc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh

24/04/2020 - 13:22

BDK.VN - Để đảm bảo nhu cầu vốn, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn kịp thời cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mỏ Cày Bắc triển khai các giải pháp cụ thể như sau: gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung.

 Tổ trưởng tổ TK&VV hướng dẫn hộ vay gia hạn nợ.

 Nhân viên ngân hàng hướng dẫn hộ vay gia hạn nợ.

Cụ thể, đối với khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn chưa trả được nợ gốc, đến hạn phân kỳ (thuộc chương trình tín dụng chuyển nợ quá hạn phân kỳ) hoặc đến hạn kỳ cuối; trên cơ sở đề nghị của khách hàng, NHCSXH nơi cho vay phối hợp với UBND cấp xã, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn xét điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ hoặc cho vay bổ sung để giúp khách hàng khôi phục sản xuất, kinh doanh theo quy định hiện hành.

Đối với khách hàng vay vốn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có đủ điều kiện xử lý nợ rủi ro do nguyên nhân khách quan được hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị xử lý nợ bị rủi ro theo quy định hiện hành.

Điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ cho khách khách hàng đang điều trị bệnh hoặc cách ly y tế do dịch Covid-19 theo quyết định của cấp có thẩm quyền không giao dịch được với NHCSXH và chưa trả được nợ gốc đến hạn với thời gian là đến phiên giao dịch của tháng tiếp theo liền kề. Trường hợp đến thời hạn trả nợ tháng tiếp theo, nếu khách hàng vẫn đang điều trị bệnh hoặc chưa hết thời gian cách ly y tế do dịch Covid-19 và chưa trả được nợ gốc đến hạn, khách hàng vẫn được xem xét tiếp tục gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ.

Đến ngày 15-4-2020, tại Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mỏ Cày Bắc được kéo dài thời gian trả nợ, gồm: 212 hồ sơ vay vốn, số tiền 4.473 triệu đồng. Trong đó, có 163 hồ sơ được điều chỉnh kỳ hạn nợ đến tháng sau số tiền 3.460 triệu đồng.

Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mỏ Cày Bắc tiếp tục nỗ lực, hỗ trợ kịp thời về nguồn vốn, các giải pháp kéo dài thời gian trả nợ thiết thực trong thời điểm sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn để nông dân, các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện có điều kiện tái sản xuất, duy trì hoạt động kinh doanh phù hợp với những biến động của thị trường.

Tin, ảnh: Hiếu Trung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN