Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập thăm bệnh nhân gia đình chính sách

26/07/2019 - 13:31

BDK.VN - Ngày 26-7-2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đã thăm và tặng quà cho bệnh nhân thuộc diện gia đình chính sách đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu và Y học cổ truyền. Cùng đi có Phó giám đốc Sở Y tế Phạm Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội Nguyễn Thành Thưởng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tặng quà cho bệnh nhân thuộc diện gia đình chính sách

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập tặng quà cho bệnh nhân thuộc diện gia đình chính sách

Có 185 bệnh nhân thuộc diện gia đình chính sách đang điều trị tại 2 bệnh viện. Hầu hết, bệnh nhân mang bệnh mạn tính phải điều trị dài ngày. Hiện các bệnh nhân sức khỏe ổn định.

Tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu có 5 bệnh nhân đang điều trị tại phòng bệnh nặng Khoa Nội A.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho rằng, qua các cuộc kháng chiến và công cuộc xây dựng đất nước, các gia đình chính sách đã có công đóng góp rất lớn. Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận sự đóng góp, hy sinh của các gia đình. Quan điểm của tỉnh luôn phấn đấu chăm lo sức khỏe, cuộc sống của gia đình chính sách. Thời gian qua, Tỉnh ủy và UBND tỉnh luôn chỉ đạo các địa phương quan tâm chăm lo các gia đình chính sách. Nhiều căn nhà tình thương, tình nghĩa được xây dựng để thể hiện được đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đã biểu dương tinh thần vượt khó của các thương binh; bày tỏ lòng tri ân các gia đình có người thân hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc.

Tại mỗi nơi đến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đã quan tâm thăm hỏi tình hình sức khỏe của người bệnh; mong các bệnh nhân an tâm điều trị khỏe mạnh sớm trở về với gia đình. Đồng thời, ông đề nghị ban giám đốc các bệnh viên quan tâm hơn nữa công tác điều trị, chăm sóc cho gia đình chính sách nói riêng và các bệnh nhân nói chung; luôn lắng nghe và chia sẻ ghi nhận những phản ánh của bệnh nhân để có những bước chấn chỉnh phù hợp hướng tới sự hài lòng cho người bệnh và thân nhân của người bệnh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN