Thêm điểm cung cấp nước ngọt miễn phí

04/03/2020 - 20:19

BDK.VN - Ngày 3-3-2020, Garage Nguyên Dũng tại địa chỉ 430C1 Đường Nguyễn Huệ, phường Phú Khương, TP. Bến Tre bắt đầu cấp nước ngọt miễn phí cho người dân. Hoạt động đã góp phần hạ cơn khát nước ngọt giữa mùa hạn mặn.

Rất đông người dân đến xin nước tại Garage Nguyên Dũng.

Rất đông người dân đến xin nước tại Garage Nguyên Dũng.

Garage Nguyên Dũng cung cấp trên 20m3 nước ngọt/ngày để phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh. Trong ngày đầu, đã có hàng trăm người đến lấy nước trong sự phấn khởi và cảm kích trước sự chia sẻ của Garage Nguyên Dũng.

“Chúng tôi biết ơn và mãi ghi nhớ tấm lòng chia sẻ này. Nguồn nước ngọt rất quý, tôi dùng tiết kiệm để nhiều người cùng có nước ngọt xài”, ông Thái Như Mạnh ngụ Khu phố 6, phường Phú Khương chia sẻ khi đến nhận nước.

Nhằm tiết kiệm thời gian cho người dân và hạn chế tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, tại Garage Nguyên Dũng có nhân viên phục vụ hứng nước cho người dân từ 7 giờ đến 19 giờ hàng ngày. Người dân có thể ghi tên và số điện thoại trên thùng để nhân viên bơm đầy và đến nhận lại khi có thời gian.

Theo ông Phù Tường Nguyên Dũng - Chủ Garage Nguyên Dũng, trong tình hình hạn mặn ngày càng nghiêm trọng, bản thân ông cũng như người dân rất cần nước ngọt sử dụng. May mắn gia đình ông có giếng được đào từ hơn 10 năm trước, nguồn nước đến nay vẫn ngọt nên chia sẻ phần nào khó khăn hiện tại của người dân trong lúc nước ngọt khan hiếm.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Huởn, ngụ ấp Phú Thành, xã Phú Hưng cũng đã sẵn lòng cung ứng nguồn nước giếng của gia đình cứu khát cho nhiều người dân địa phương. 1 hay 2 can nước ngọt đủ giúp người dân vơi được khó khăn trong mùa hạn mặn và việc làm tử tế của bà Huởn, ông Dũng sẽ mãi mát lòng người. Nghĩa cử cao đẹp ấy tô đậm tinh thần đoàn kết chia sẻ của người dân xứ Dừa.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích