Tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12

28/11/2020 - 19:48

BDK.VN - Ngày 27-11-2020, tại du lịch Lan Vương, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre, Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12-1992 - 3-12-2020 và sinh hoạt Câu lạc bộ Người khuyết tật TP. Bến Tre tháng 11-2020. Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng, các nhà hảo tâm cùng 30 người khuyết tật (NKT) tham dự.

Người khuyết tật nhận quà nhân buổi họp mặt.

Người khuyết tật nhận quà nhân buổi họp mặt.

Từ năm 1992, ngày 3-12 hàng năm được chọn là Ngày Quốc tế NKT và được tổ chức kỷ niệm trên toàn thế giới. Ngày Quốc tế NKT ra đời nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề của NKT trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Trên địa bàn tỉnh hiện có 1 Câu lạc bộ NKT TP. Bến Tre đã hoạt động được 5 năm dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội. Hàng tháng, câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt các chủ đề về các bệnh thường gặp ở NKT, mẹo vặt nấu ăn, phòng tránh ngộ độc thực phẩm và các hoạt động vui chơi như: đố vui, đuổi hình bắt chữ. Qua đó, giúp NKT mạnh dạn tham gia vào các hoạt động xã hội.

Tại buổi họp mặt, NKT được nghe các thông tin chính sách, tham quan khu du lịch, giao lưu văn nghệ và nhận quà gồm: gạo và nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm.

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 29 ngàn NKT, trong đó, gần 4 ngàn NKT đặc biệt nặng, hơn 17,4 ngàn NKT nặng, 7,8 ngàn NKT nhẹ; đa phần NKT trên địa bàn tỉnh là dạng tật vận động với hơn 14,6 ngàn người.

Tin, ảnh: T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN