Toàn tỉnh tiếp nhận trên 10,6 ngàn đơn vị máu

10/01/2019 - 22:17

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

Ngày 10-1-2019, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức tổng kết công tác vận động HMTN năm 2018; triển khai kế hoạch vận động 2019. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ HMTN tỉnh Nguyễn Hữu Phước đến dự.

Năm qua, toàn tỉnh tổ chức được 50 đợt HMTN, tiếp nhận được 10.642 đơn vị máu, so với chỉ tiêu của tỉnh đạt 101,4%, đáp ứng cơ bản nhu cầu máu của các bệnh viện. BCĐ đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động và tổ chức tiếp nhận. Công tác tôn vinh khen thưởng được quan tâm kịp thời, qua đó khích lệ người HMTN ngày càng tăng cao. Nhiều gia đình tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng. Văn phòng BCĐ tỉnh trao giấy khen và tặng quà tại các buổi lễ tôn vinh cho 935 cá nhân có thành tích hiến máu từ 5 - 15 lần. Ngoài ra, còn đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho 91 cá nhân có thành tích hiến máu 20 lần trở lên, 62 gia đình có thành tích hiến máu 20 lần trở lên, 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. Đề nghị Trung ương Hội tặng bằng khen cho 109 cá nhân HMTN và 2 tập thể có thành tích xuất sắc, 10 gia đình có thành tích hiến máu 30 lần.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước biểu dương thành tích đạt được của BCĐ các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trong công tác HMTN. Đồng thời, đề nghị năm 2019 cần tiếp tục thực hiện tôn vinh HMTN theo quy chế của BCĐ quốc gia, Thường trực BCĐ tỉnh ưu tiên đề xuất việc tôn vinh các tình nguyện viên hiến máu đột xuất cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể nâng cao nhận thức để có sự hiểu biết nhiều hơn trong HMTN.

Tin, ảnh: Nguyễn Văn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN