Trung ương Hội Nông dân trao 300 bồn chứa nước cho bà con Bến Tre

08/07/2020 - 13:22

BDK.VN - Ngày 8-7-2020, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng bồn chứa nước hỗ trợ bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn và dịch Covid-19 của 5 tỉnh gồm: Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang, Bạc Liêu và Cà Mau (mỗi tỉnh 300 thùng, loại 220 lít). Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lao Văn Trường cùng đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố, bà con nông dân được hỗ trợ tham dự…

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng bồn chứa nước cho các địa phương

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng bồn chứa nước cho các địa phương

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp cho biết: Năm 2020, tỉnh Bến Tre chịu tác động “kép” bởi hạn mặn và dịch Covid-19. Hạn mặn năm nay đến sớm và kéo dài làm thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt và đảo lộn đời sống của người dân, nhất là nhu cầu nước ngọt cho sinh hoạt, ước thiệt hại bởi hạn mặn và dịch Covid-19 hơn 700 tỷ đồng. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể đã vào cuộc quyết liệt, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trữ ngọt; tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ từ nhiều tỉnh, thành cả nước để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn. Trong đó, Hội Nông dân vận động được 5,5 tỷ đồng: Gồm 50.000m3 nước, 450 máy lọc nước, 35 ngàn bồn, bình chứa nước… của 2.189 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ. Đến hiện tại, người nông dân của tỉnh vẫn còn chịu ảnh hưởng nặng nề, chưa thể xuống giống vụ lúa Hè Thu do bị nhiễm mặn.

Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ và sự vào cuộc của Hội Nông dân tỉnh đối với tình hình hạn mặn và dịch Covid-19 vừa qua, nhất là các hoạt động hỗ trợ về phương tiện trữ nước giúp cho bà con nghèo, bà con vùng bị ảnh hưởng nặng. Bến Tre là 10/13 tỉnh của đồng bằng sông Cửu Long chịu nhiều thiệt hại do hạn mặn và dịch Covid-19 nhất. Với phần quà của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vận động và hỗ trợ, dù nhỏ nhưng thể hiện tinh thần, tấm lòng của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam mong được chia sẽ những khó khăn với bà con nông dân ở cơ sở. Mong bà con sớm khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, đời sống.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN