Bệnh viện Đa khoa Ba Tri nâng cao chất lượng điều trị

26/02/2010 - 07:53

Theo báo cáo của Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 1816 tại tỉnh Bến Tre, tính đến ngày 4-2-2010, Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu đã tiếp nhận 34 cán bộ đã đến luân phiên, 38 công nghệ kỹ thuật. Các lĩnh vực chuyên môn được hỗ trợ như: Chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu, nhi khoa, lao và bệnh phổi, xét nghiệm, huyết học, ngoại thần kinh, ngoại niệu, gây mê hồi sức… từ 6 bệnh viện tuyến trên gồm: BV Chợ Rẫy, Nhi Đồng I, Nhi Đồng II,  Phạm Ngọc Thạch, Truyền máu và Huyết học,  Nhiệt Đới.

Sau khi tiếp nhận kỹ thuật chuyên môn từ tuyến trên, quý IV-2009, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cử cán bộ luân phiên chuyển giao kỹ thuật chuyên môn cho các bệnh viện tuyến huyện. Theo đánh giá bước đầu của Ban chỉ đạo đề án 1816 tỉnh, một trong các bệnh viện tuyến huyện có điều  kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận  triển khai đề án 1816 là Bệnh viên Đa khoa Ba Tri, với hai lĩnh vực điều trị chuyển giao thành công: Phẫu thuật kết hợp xương đòn và phẫu thuật cắt tử cung. Bác sĩ Thu Nhi - Giám đốc BVĐK Ba Tri cho biết: Sau khi được chuyển giao 2 kỹ thuật chuyên môn trên, Khoa Ngoại của bệnh viện đã tự lực thực hiện 4 trường hợp; Khoa Sản tự mổ cắt tử cung 2 trường hợp… Điều mà trước khi có Đề án 1816 chưa ai dám nghĩ tới. Cũng theo bác sĩ Thu Nhi, Đề án 1816 không chỉ góp phần quan trọng trong việc giải quyết những khó khăn về nhân lực hiện tại của bệnh viện mà còn nhận được tình thân ái, chia sẻ kinh nghiệm từ đồng nghiệp tuyến tỉnh.

Được chuyển giao nhiều kỹ thuật tiên tiến là niềm mơ ước của các nhà chuyên  môn trong lĩnh vực điều trị bệnh. Thực tế cho thấy, cán bộ luân phiên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó hai nhiệm vụ đạt hiệu quả nhất là đào tạo chuyển giao kỹ thuật và đưa dịch vụ kỹ thuật cao đến với người dân. Bác sĩ Thu Nhi bày tỏ niềm mong ước bệnh viện sẽ được tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật mổ kết hợp xương cẳng tay, xương cẳng chân… Đến nay, các bác sĩ ở Bệnh viện huyện Ba Tri  đã thực hiện được mổ kết hợp xương đòn và mổ cắt tử cung  và nhiều kỹ thuật cao khác.

Huỳnh Phượng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN