Cảm nhận từ một lần hiến máu tình nguyện

04/11/2012 - 15:24
Đoàn viên thanh niên Khối Các Cơ quan tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện tháng 10-2012.

Có thể nói, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) tại Bến Tre trong những năm qua đã có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng, được nhiều tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Bởi, HMTN là một nghĩa cử cao đẹp như ý nghĩa của các thông điệp “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, “Mỗi giọt máu, một tấm lòng”, “Máu cứu người ở ngay trong trái tim của mỗi chúng ta”…

Không chỉ chung tay tuyên truyền mà nhiều đơn vị trong tỉnh còn tổ chức các cuộc HMTN, nhận được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, trong đó, có rất đông đoàn viên, thanh niên. Sau nhiều lần đắn đo với hàng loạt lý do xuất phát từ chữ “sợ” như: sợ kim tiêm, sợ bị... mất máu, sợ sức khỏe mình sau khi hiến máu có chịu đựng được không... cuối cùng, lấy hết can đảm, tôi đã đăng ký và đi tham gia HMTN. Cái lần đầu tiên ấy đã cho tôi rất nhiều cảm xúc.

Là một đoàn viên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, tôi đã quyết lòng “vượt lên chính mình” để bắt đầu cùng các bạn đi tham gia HMTN vào đầu tháng 10 vừa qua tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu. Nghe tuyên truyền cũng đã nhiều, tiếp cận thông tin về việc HMTN cũng đã nhiều, nhưng khi trải nghiệm thì tôi mới thực sự cảm nhận sâu sắc ý nghĩa của việc mình đang thực hiện. Thực ra, tất cả những nỗi sợ hãi ấy chỉ là “chuyện nhỏ”, vì kim tiêm chỉ đau “tí xíu” rồi thôi, lượng máu hiến được quy định phù hợp với sức khỏe với nam và nữ (đã được kiểm tra ban đầu trước khi vào hiến máu), sau khi hiến máu lại được bồi dưỡng các thực phẩm cần thiết cho sức khỏe... Nói thật, khi những dòng máu trong người bắt đầu chảy vào ống truyền, vào túi đựng, một cảm giác vui vui, hạnh phúc dâng lên trong lòng tôi. Bởi tôi biết, một phần máu trong cơ thể tôi rồi đây sẽ góp phần giúp cho một người nào đó, một trường hợp nào đó qua cơn nguy kịch. Giúp được người ta mà bản thân mình cũng có mất mát gì đâu, thậm chí là bản thân mình lại nhận được niềm vui nữa chứ. Đến nay, sau 1 tháng tham gia HMTN, sức khỏe của tôi vẫn rất tốt, tinh thần phấn chấn hơn, cảm thấy yêu đời hơn.

Hãy tham gia HMTN. Tôi tin chắc, bạn cũng sẽ có những cảm nhận giống như tôi.

Bài, ảnh: Anh Luân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN