Cần cảnh giác trước thủ đoạn mua hàng nông sản, thủy sản với giá cao

20/03/2011 - 15:40

Theo thông báo của cơ quan công an, thời gian gần đây ở một số tỉnh, thành thuộc khu vực Tây Nam bộ có nhiều thương lái (có cả người nước ngoài) đến thu mua các mặt hàng nông sản, gia súc, tôm với giá cao hơn giá bình thường.

Cách mua này đã khiến cho nhiều người đổ xô nhau bán hàng. Tuy nhiên, có một số trường hợp thương lái trộn lẫn tiền giả vào tiền thật để chi trả nhưng người dân không biết; hoặc đã xảy ra trường hợp thương lái đến thu mua tôm, công khai bơm tạp chất vào và tiến hành quay phim, chụp ảnh rồi đưa ra nước ngoài bán (lấy hiệu của công ty Việt Nam) để làm mất uy tín mặt hàng thủy, hải sản của Việt Nam.

Trước tình hình trên, ngày 16-3-2011, UBND tỉnh Bến Tre có Văn bản số 957/UBND-NC gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, UBND các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân có ý thức cảnh giác để không bị lừa đảo; trong quan hệ mua bán, khi phát hiện có dấu hiệu bất thường của thương lái, cần kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương biết để xử lý. Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường việc kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật. 

H.Đ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN