Diễn ra đêm văn nghệ “Tri ơn những tấm lòng nhân ái hướng về người nghèo”

09/01/2009 - 10:24

Ngày 5-1-2009, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh tổ chức buổi họp báo về đợt vận động “ Quỹ vì người nghèo” và đêm văn nghệ “Tri ơn những tấm lòng nhân ái”.

Tại cuộc họp, ông Hồ Vĩnh Sang, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã báo cáo sơ bộ về cuộc vận động (cao điểm diễn ra từ tháng 11, 12-2008 đến nay),  mục đích sử dụng nguồn quỹ  thực hiện một số mục tiêu giảm nghèo, hỗ trợ gia đình nghèo về nhà ở, bệnh nhân nghèo và người tàn tật, nhà tình thương, tình nghĩa cho gia đình diện chính sách thuộc diện nghèo và một số chương trình từ thiện  khác.

Từ khi phát động đến nay, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo đã nhận được nhiều sự đóng góp của các cá nhân, cán bộ công nhân viên, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh… Tất cả những lời tri ân, sẽ được TU, HĐND,UBND,UBMTTQ tỉnh gởi đến các đơn vị trong đêm văn nghệ đặc biệt đêm 10-1-2009, tại khu dân cư Sao Mai và  thông qua chương trình trực tiếp này Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo tỉnh mong muốn nhận được sự chung tay góp sức của mọi người vì người nghèo tỉnh nhà. Đêm văn nghệ  có các ca sĩ, nghệ sĩ tài danh như: Phương Thanh, Lý Hải, Lệ Thủy… và không bán vé.  Kết quả cuộc vận động Quỹ Vì người nghèo sẽ được công bố trực tiếp trên các kênh thông tin đại chúng.

Theo Ban vận động, đến chiều ngày 8-1-2009, tổng số tiền do nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho “Quỹ Vì người nghèo” gần 45 tỷ đồng, trong số tiền đó có trên 18 tỷ đồng ủng hộ cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh.

B.Trâm – T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN