Gương thiếu nhi vượt khó học giỏi

26/05/2013 - 15:54

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó, hai chị em học trò nghèo Dương Thị Quỳnh Như (lớp 4/3), Dương Thị Quỳnh Giao (lớp 3/3), cùng Trường Tiểu học Lộc Thuận (Bình Đại) quyết tâm học tốt.

Trong căn nhà lá xập xệ, không có tài sản, hai chị em nương tựa, chăm sóc lẫn nhau và cùng phấn đấu học tập, để cha mẹ đi làm công nhân tại tỉnh Bình Dương, mỗi tháng về một lần.

Ngoài giờ học trên lớp, các em tự chăm lo bản thân, nhà cửa. Xóm giềng đều ngợi khen các em. Em Dương Thị Quỳnh Như tâm sự: “Những việc này chúng em làm được và không có gì phải quá sức, còn cha mẹ em phải vất vả hơn nhiều vì phải xa nhà để kiếm tiền lo cho chúng em được tiếp tục đến trường. Chúng em rất nhớ cha mẹ, nhưng gia đình nghèo nên phải ráng. Bây giờ, hai chị em phải cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành bác sĩ giúp ích cho cha mẹ và mọi người”. Với sự quyết tâm phấn đấu trong học tập, các em đều là học giỏi nhiều năm liền của trường. Cô Trần Thị Vân - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lộc Thuận, cho biết: “Như, Giao là hai học sinh tiêu biểu của trường. Các em là học trò nghèo nhưng luôn đạt thành tích cao trong học tập. Các em còn ngoan ngoãn, lễ phép và hòa nhã với bạn bè”.

Tuyết Mai

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN