Hướng đến người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

16/11/2015 - 07:08

Bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (hàng ngồi, bên trái), cùng đoàn từ thiện đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Mùi. Ảnh: Quốc Hùng

Ngày 15-11-2015, tại xã Lương Phú (Giồng Trôm), Chi hội từ thiện Minh Tâm (trực thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân; trao tặng xe đạp và học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã: Lương Phú, Thuận Điền và Hưng Nhượng (Giồng Trôm). 

Tham dự có ông Lê Nhựt Tân - Phó Chủ tịch Chi hội từ thiện Minh Tâm, bà Mai Thị Hạnh - phu nhân Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang, các mạnh thường quân, đội ngũ y, bác sĩ và tình nguyện viên; ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Công Ngữ - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cùng đại diện lãnh đạo địa phương.

Được biết, tổng kinh phí cho hoạt động này khoảng 500 triệu đồng, bao gồm: khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bệnh nhân nghèo với khoảng 1 ngàn suất; trao 40 xe đạp cho học sinh nghèo, có kết quả học tập đạt loại khá, giỏi; trao 200 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, còn có các hoạt động khác như: cắt, uốn tóc và chụp hình (lấy liền) miễn phí cho người dân có nhu cầu, một số các hoạt động vui chơi cho trẻ em, tổ chức giới thiệu và bán với giá ưu đãi một số mặt hàng tiêu dùng do Việt Nam sản xuất…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thành Hạo cho rằng đây là hoạt động từ thiện rất có ý nghĩa, nhất là đối với người nghèo. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận tấm lòng thiện nguyện của các mạnh thường quân, góp phần cùng với lãnh đạo địa phương chăm lo vấn đề an sinh xã hội. Hy vọng trong thời gian tới, Chi hội từ thiện Minh Tâm sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn nữa hướng đến cộng đồng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng căn cứ cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, đoàn từ thiện Minh Tâm và phu nhân Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Mùi, tại ấp 8, xã Lương Phú. Mẹ Mai Thị Mùi (94 tuổi), có chồng và 3 người con là liệt sĩ. Hiện mẹ không thể đi lại được nhưng vẫn còn rất minh mẫn.

* Sáng 15-11-2015, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kết hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, ngành Y tế tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 1.000 lượt bệnh nhân nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm. Hơn 20 thầy thuốc “Quân dân y phối hợp” cùng với 80 cán bộ, chiến sĩ, thanh niên là những tình nguyện viên đến từ nhiều địa phương trong tỉnh tham gia. Tổng chi phí khám bệnh, phát thuốc và tặng quà trên 85 triệu đồng, được vận động từ nhiều nguồn trong, ngoài tỉnh.

Đợt khám bệnh, phát thuốc này nằm trong chương trình phối hợp hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo giai đoạn 2014-2017 với chủ đề “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng” giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Chương trình được triển khai từ năm 2014 đến năm 2017 với chỉ tiêu khám, chữa bệnh, tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho ít nhất 1 triệu lượt người trong cả nước.

Q. Hùng - T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN