Kỷ luật Giám đốc và 2 cán bộ Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Bến Tre

04/10/2012 - 16:48

Theo kết luận của Ban Chỉ đạo tỉnh Bến Tre về Phòng, chống tham nhũng (BCĐ.PCTN tỉnh), trong quá trình thực hiện công vụ từ năm 2009 đến năm 2010, ông Võ Văn Hiệp - Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Bến Tre (Công ty Bảo Việt) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân và tạm ứng tiền đi công tác nhưng sau khi quyết toán không trừ nợ tạm ứng mà chiếm đoạt luôn và xin hóa đơn khống tiếp khách để lấy tiền của Nhà nước, tổng cộng 171,7 triệu đồng.

Quá trình sai phạm của ông Hiệp còn có sự giúp sức của bà Nguyễn Thị Trọn - Trưởng Phòng Tổng hợp và ông Lê Tấn Đạt - Phó Trưởng Phòng Kế toán Công ty Bảo Việt để chiếm đoạt số tiền nêu trên. Sau khi bị phát hiện sai phạm, ba người này đã nộp một phần tiền sai phạm.

Thường trực BCĐ.PCTN tỉnh đã đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre hướng xử lý hình sự đối với ông Hiệp và những người sai phạm (nếu xét thấy cần thiết), hoặc xử lý hành chính vì các cá nhân này đã khắc phục một phần hậu quả; giao cho cơ quan điều tra tiếp tục thu hồi số tiền còn lại (trong tổng số 171,7 triệu đồng). Đồng thời, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo cho các ngành chức năng có văn bản kiến nghị Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt phải xử lý hành chính, kỷ luật về mặt chính quyền thật nghiêm khắc, áp dụng hình thức cách chức đối với ông Hiệp và buộc thôi việc đối với ông Đạt và bà Trọn.

Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp vừa có quyết định kỷ luật (về mặt Đảng) dưới hình thức khiển trách đối với ông Lê Tấn Đạt và cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Trọn. Riêng trường hợp ông Võ Văn Hiệp đang chờ Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN