Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành quân giới

16/09/2010 - 16:19
Tay bắt mặt mừng ngày họp mặt.

Sáng 15-9-2010, Câu lạc bộ Quân giới tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành quân giới (15-9-1945 – 15-9-2010). Đại biểu là các thế hệ quân giới Bến Tre đã cùng ôn lại truyền thống của ngành quân giới Việt Nam nói chung và của riêng Bến Tre trong suốt 65 năm xây dựng và trưởng thành.

Ngành quân giới Bến Tre bắt đầu chỉ là một tổ từ 5-10 người, về sau quân số tăng lên 30-40 người và chia thành nhiều cụm ở Mỏ Cày, Giồng Trôm, Châu Thành… Sau Đồng Khởi, Tỉnh ủy chủ trương thành lập công binh xưởng xuống từng huyện, xã trong toàn tỉnh để sản xuất vũ khí thô sơ trang bị cho bộ đội địa phương và dân quân du kích. Nhiều loại vũ khí tự tạo như súng ngựa trời, thủy lôi đánh tàu, mìn đánh xe, cải tiến bom mìn địch đánh lại địch… rất hiệu quả. Ngành quân giới Bến Tre đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của người lính thợ, xứng đáng là đại biểu của giai cấp công nhân, của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Câu lạc bộ Quân giới Bến Tre thành lập vào tháng 2-1994 và đến nay những người lính thợ năm xưa đã 6 lần tổ chức họp mặt. Trong thời gian qua, Câu lạc bộ Quân giới Bến Tre đã vận động và trao tặng cho đồng đội và gia đình đồng đội 8 nhà tình nghĩa, 5 nhà tình đồng đội. Ngoài ra, Câu lạc bộ còn vận động xây 6 trường mẫu giáo (gần 300 triệu đồng) tặng các xã vùng sâu – nơi từng cưu mang lực lượng quân giới trong kháng chiến như: An Nhơn, Phú Khánh (Thạnh Phú), Mỹ Hòa (Ba Tri), Thành Triệu (Châu Thành), Tân Thanh (Giồng Trôm).

Tin, ảnh: PY

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN