Lắng lòng cùng Ngày Lễ Tình nhân

12/02/2012 - 17:24
Sôcôla - món quà ngọt ngào luôn được nhiều cặp tình nhân chọn mua để tặng nhau nhân Ngày Lễ Tình nhân.

Chỉ còn một ngày nữa là đến Ngày Lễ Tình nhân (14-2). Dạo một vòng quanh phố xá, tôi thấy lòng lâng lâng một cảm giác khó tả. Có lẽ, việc mưu sinh “cơm áo gạo tiền” đã chiếm phần nhiều thời gian của cuộc đời con người, trong đó có tôi.

May mà thế gian vẫn còn cái ngày gọi là Lễ Tình nhân để thấy rằng, ta vẫn đang yêu và được yêu. Và hình như tôi đang chờ đợi một điều gì đó… Bất chợt tôi nghĩ đến chồng mình, có thể anh ấy cũng đang chờ đợi một điều gì đó, giống như tôi, trong Ngày Lễ Tình nhân sắp tới.

Không khí xuân của tháng Giêng với đèn hoa rực rỡ cùng những cặp đôi sánh bước bên nhau trên hè phố khiến lòng người thêm rạo rực một cảm giác cần người thương bên cạnh. Nghe sắp nhỏ í ới hỏi nhau: Ê! đã mua sôcôla chưa? Mua rồi, 20.000 đồng. Tôi trộm nghĩ, chà tụi nhỏ học trò mà cũng bày đặt mua sôcôla nữa, con nít con nôi… Thế nhưng, ngẫm lại, nếu như mình nhận được một món quà sôcôla ngọt ngào từ một tấm lòng yêu mến chân thành thì điều đó tốt đẹp chứ sao! Ai cũng có quyền tặng quà cho người mà mình yêu mến kia mà! Bắt gặp một chàng trai đang tỉ mỉ lựa chọn quà để tặng người yêu, tôi hỏi: Em lựa quà có tiêu chí gì không? Như giá tiền hay chất lượng sản phẩm chẳng hạn? Em chỉ quan tâm đến mỗi việc, đó sẽ là món quà mà cả em và người ấy đều thích - chàng trai trả lời. Tình yêu được thể hiện từ những chi tiết giản đơn, vậy thôi!

Bên cạnh sôcôla và hoa hồng - những món quà không thể thiếu trong Ngày Lễ Tình nhân, chúng ta còn bắt gặp những chiếc áo cặp được các cửa hàng thời trang ưu tiên trưng bày, phục vụ các đôi tình nhân muốn ngỏ ý “chúng tôi là của nhau”. Những chiếc áo với đủ màu sắc, chất liệu và kích cỡ, giá bán từ 200 ngàn đến 500, 700 ngàn đồng/cặp tùy loại. Ngoài ra, một số người còn tặng người yêu những đĩa nhạc lãng mạn với chủ đề, tình khúc vượt thời gian do các nhạc sĩ và ca sĩ Việt Nam trình bày, với những ca từ dễ đi vào lòng người. Nhạc ngoại mang chủ đề Love Songs cũng được nhiều người ưa chuộng nhờ nhạc điệu du dương, ru lòng người đắm chìm trong cảm xúc như Love Story, Yesterday Once More… Tôi tự hỏi lòng, chồng mình thích gì nhỉ trong những cái mình vừa kể? Sau một hồi loay hoay, thú thật tôi chẳng tìm ra câu trả lời. Sự lãng mạn trong ta bị khuất lấp từ khi nào?

Chung quanh có biết bao người đang hạnh phúc, mỉm cười vì chọn được món quà ưng ý để tặng người mà mình yêu thương. Vậy tại sao tôi không chọn một món để tặng người chồng mà mình dành trọn nghĩa tình? Bước đầu lựng khựng như người mới yêu, tôi rảo một vòng nhà sách và dừng lại bên quầy thiệp. Một cánh thiệp nhỏ có hình hai chú mèo đang ngồi tựa đầu vào nhau trên một mái nhà cùng ngắm ánh trăng lên khiến lòng tôi dạt dào cảm xúc. Tôi rất thích mèo, nhớ lại ngày yêu nhau thuở sinh viên, tôi bảo anh, chúng ta sẽ sống chung một mái nhà và anh sẽ cho em nuôi mèo chứ? Anh cười đáp, bao nhiêu con cũng được! Ba năm qua kể từ ngày cưới nhau, anh vẫn miệt mài lao động để kiếm tiền xây nhà, để tôi có thể thoải mái nuôi mèo trong chính ngôi nhà của mình. Đó cũng là điều ước của anh khi cùng vợ ngắm ánh trăng lên từ cửa sổ nhà trọ.

“Yêu như yêu lần đầu. Xin nâng đỡ đời nhau. Bằng con tim hiểu biết. Lo sợ gì thương đau”. Ngày Lễ Tình nhân này, tôi sẽ ráng suy nghĩ và chọn một món quà mà cả hai cùng ưng ý để tặng người bạn đời, mong rằng ngọn lửa tình yêu sẽ sống dậy sau những ngày miệt mài mưu sinh. Và tôi cũng không quên nhắc bản thân hãy luôn tỉnh táo để nhận ra mình và hiểu được người mình thương để nuôi dưỡng tình yêu muôn thuở. Còn bạn, Ngày Lễ Tình nhân này bạn đã chuẩn bị gì chưa?.

Bài, ảnh: Mỹ Duyên

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích