Bình Thắng khẩn trương khắc phục sạt lở

19/08/2018 - 20:16

Các ngành, đoàn thể xã Bình Thắng hỗ trợ dân di dời nhà.

Các ngành, đoàn thể xã Bình Thắng hỗ trợ dân di dời nhà.

Các ngành, đoàn thể xã Bình Thắng, huyện Bình Đại đã và đang khẩn trương tiến hành di dời các hộ dân bị sạt lở đất tại Ấp 5. Phó chủ tịch UBND xã Bình Thắng Phạm Thanh Phong cho biết: “Đã di dời 3/6 nhà có nguy cơ tiếp tục bị ảnh hưởng của sạt lở. Đối với các hộ còn lại, xã đã vận động di dời người già, trẻ em tới nhà người thân ở”.

Trước đây, đêm 12 và 13-8-2018, tại Tổ nhân dân tự quản số 2, Ấp 5, xã Bình Thắng đã xảy ra sạt lở khu vực cạnh bờ sông Bình Châu, gần Trạm Kiểm soát biên phòng. Sạt lở đã làm thiệt hại của dân 1 nhà tạm làm nơi buôn bán nhỏ, 1 nhà tạm làm nơi chứa dụng cụ phục vụ cho đánh bắt (trị giá hơn 125 triệu đồng); làm hư hỏng hoàn toàn đoạn đường bê-tông ngang 2m, dài 26m của ấp đi tới Trạm Kiểm soát biên phòng Bình Thắng.

Hiện tại, UBND xã Bình Thắng đã lập tờ trình đề nghị UBND huyện hỗ trợ di dời cho 6 hộ dân bị thiệt hại do sạt lở. Đồng thời, kiến nghị các ngành chức năng xem xét, khảo sát để xây dựng bờ kè dọc theo tuyến đường này.

Được biết, cách đây 5 năm (năm 2013), khu vực này đã xảy ra sạt lở tại Tổ nhân dân tự quản số 1, có 3 hộ dân đã phải di dời nhà.

Tin, ảnh: Đ.Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích