Giồng Trôm diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

09/10/2020 - 12:51

BDK.VN - Ngày 9-10-2020, Ban Chỉ đạo diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Giồng Trôm năm 2020 tổ chức buổi diễn tập tại xã Bình Hòa. Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Thu Phượng đến dự.

Quang cảnh buổi diễn tập.

Quang cảnh buổi diễn tập.

Buổi diễn tập với tình huống bão số N đổ bộ vào bờ biển Bến Tre, đi qua huyện Giồng Trôm, trong đó xã Bình Hòa là một trong các xã có vùng tâm bão đi qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của nhân dân, gây thiệt hại lớn các công trình hạ tầng hại nặng đến sản xuất nông nghiệp và dân sinh trên địa bàn.

Phát biểu kết luận diễn tập, bà Đinh Thị Thanh Nhanh, Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá buổi diễn tập đạt yêu cầu đề ra. Đồng thời đề nghị sau diễn tập, Đảng ủy, UBND và các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức họp rút kinh nghiệm để làm cơ sở điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động để người dân nhận thức được sự nguy hiểm, có kỹ năng tự ứng phó. Vận dụng linh hoạt phương châm “4 tại chỗ” khi có tình huống xảy ra. Các xã tham dự chủ động rút kinh nghiệm, tiến hành rà soát, nhận định những nơi, điểm có nguy cơ, xây dựng phương án, nâng cao tinh thần cảnh giác cho nhân dân. Các cấp, ngành, thành viên ban chỉ đạo huyện rút kinh nghiệm, để khi xảy ra tình huống cụ thể hạn chế thấp nhất thiệt hại cho tính mạng và tài sản của nhân dân.

Tin, ảnh: Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN