Hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018

01/04/2018 - 13:56

BDK.VN - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh vừa tổ chức lễ phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018 tại bãi biển Thừa Đức, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại,

Thanh niên và cán bộ, chiến sĩ biên phòng tham gia thu gom rác tại biển Thừa Đức. Ảnh: Minh Trí

Thanh niên và cán bộ, chiến sĩ biên phòng tham gia thu gom rác tại bãi biển Thừa Đức. Ảnh: Minh Trí

Tham dự chiến dịch có đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng hơn 150 cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Đại, đoàn viên Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường, đoàn viên, thanh niên và học sinh ba xã ven biển của huyện Bình Đại (Thừa Đức, Thới Thuận và Bình Thắng).

Phát biểu tại chiến dịch, Phó chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Võ Văn Ngon đã nêu lên tầm quan trọng của biển đảo đối với cuộc sống của con người cũng như ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường biển. Từ những việc làm cụ thể của mỗi người như không vứt rác và thực hiện thu gom rác trên bãi biển sẽ góp phần làm sạch biển.

Đại diện đoàn viên, thanh niên địa phương đã phát biểu và cam kết bảo vệ môi trường biển.Các lực lượng tham gia chiến dịch tiến hành thu gom rác hơn 2km bãi biển.

Được biết, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” do Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Trung tâm Tin tức VTV24 (Đài truyền hình Việt Nam) phối hợp tổ chức. Chiến dịch được chính thức phát động tại 28 tỉnh, thành phố ven biển của cả nước từ tháng 6-2016 đến 6-2019.

Đây là năm thứ 3 Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Chiến dịch tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân về vai trò của biển đối với cuộc sống của con người, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ biển bằng các hoạt động thiết thực.

Minh Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN