Tập huấn về xây dựng và phát triển đô thị

07/05/2019 - 19:32

Giảng viên lớp tập huấn đến từ Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia.

Giảng viên lớp tập huấn đến từ Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia.

Trong 3 ngày từ 7 đến 9-5-2019, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về “Định hướng phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh và ứng phó biến đổi khí hậu”. Có 40 học viên đến từ các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo, công chức chuyên môn ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự lớp.

“Thời gian qua, tỉnh đã tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư chỉnh trang, nâng cấp các đô thị như TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II, hai huyện Ba Tri và Bình Đại đạt đô thị loại IV cũng như một số trung tâm xã định hướng phát triển lên đô thị. Hiện tại, tỉnh cũng đang triển khai Chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2020, định hướng 2030 nhằm từng bước nâng cấp hệ thống đô thị phù hợp với xu thế phát triển đô thị theo hướng đô thị xanh, đô thị thông minh, đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu”, ông Đặng Văn Đức - Phó giám đốc Sở Xây dựng cho biết.

Nội dung chính của lớp tập huấn gồm: giới thiệu về phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh và ứng phó biến đổi khí hậu; cơ sở pháp lý và thực tiễn; kỹ năng xây dựng chương trình; kỹ năng thực hiện phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh và ứng phó biến đổi khí hậu; vốn cho đầu tư và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về quản lý xây dựng và phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh và ứng phó biến đổi khí hậu.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN