Người đội phó hết lòng vì công việc

24/08/2016 - 06:49

Trung tá Trần Thành Công đang nghiên cứu tài liệu để phục vụ trong công tác.

Trải qua 23 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân (CAND), ở vị trí, đơn vị khác nhau, nhưng lòng nhiệt huyết và yêu nghề đã giúp anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhận được sự tín nhiệm của Ban chỉ huy đơn vị và niềm tin yêu của đồng chí, đồng đội. Đó là Trung tá Trần Thành Công - Phó đội trưởng Đội 3, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh.

Sinh ra và lớn lên ở xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam, trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, năm 1998, tốt nghiệp Trường Trung cấp An ninh nhân dân II, anh Trần Thành Công về công tác trong lực lượng An ninh Bến Tre. Đến tháng 4-2013 anh được điều động về nhận công tác tại Đội 3, Phòng Cảnh sát về môi trường Công an tỉnh cho đến nay. Anh được giao nhiệm vụ điều tra ban đầu về lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản; sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thuốc thủy sản. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh luôn ra sức nghiên cứu tài liệu để áp dụng vào thực tiễn công việc của mình.

Trong những năm qua, tình trạng khai thác cát trái phép diễn biến rất phức tạp ở tất cả các tuyến sông trên địa bàn tỉnh, gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình đó, anh đã chủ động tham mưu cho Ban chỉ huy đơn vị xây dựng kế hoạch trinh sát, nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, nhờ đó đã bắt quả tang rất nhiều vụ khai thác cát sông trái phép. Chỉ tính riêng trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, anh đã cùng đồng đội bắt quả tang 104 phương tiện khai thác cát trái phép trên các tuyến sông: Ba Lai, Hàm Luông và Cổ Chiên, qua đó đề xuất ngành chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính các chủ phương tiện vi phạm với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Là Phó đội trưởng, hàng tuần, Trung tá Công đều chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác để triển khai thực hiện tại đội; thường xuyên quan tâm, theo dõi quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ để kịp thời động viên, đôn đốc, nhắc nhở anh em hoàn thành công việc đúng tiến độ. Với tinh thần tận tụy, làm việc khoa học, thái độ cầu tiến, ham học hỏi kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trên lĩnh vực môi trường nên anh cùng đồng đội luôn vượt qua khó khăn, kể cả nguy hiểm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Anh Công chia sẻ: “Các đối tượng khai thác cát trái phép thường chọn lúc ban đêm hoặc các ngày lễ, ngày nghỉ để hoạt động nhằm tránh sự chú ý của lực lượng chức năng. Dù bất kể thời gian nào anh em chúng tôi đều có mặt kịp thời. Nhiều lúc, các đối tượng có hành vi chống trả lại lực lượng chức năng, nhưng với sự kiên quyết cộng với các chứng cứ cụ thể thu thập được, chúng tôi đã buộc các đối tượng phải thừa nhận hành vi vi phạm của mình”.

Cùng với việc chú trọng làm tốt các mặt công tác chuyên môn, anh luôn gương mẫu chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong công tác và sinh hoạt, anh luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức theo 6 điều dạy của Bác Hồ đối với CAND, làm việc có tinh thần trách nhiệm, sống giản dị, không tư lợi.

Thượng tá Trần Văn Công - Phó trưởng Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh cho biết: “Đồng chí Công có đạo đức, tác phong, trình độ, năng lực chuyên môn tốt, không ngại khó khăn gian khổ. Trong đơn vị, đồng chí luôn hòa nhã, tận tình giúp đỡ các đồng chí trẻ để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm qua, Trung tá Trần Thành Công được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản và trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa; năm 2015, anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Bài, ảnh: Minh Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN