Những thang thuốc nghĩa tình

11/09/2012 - 15:33
Mọi người cùng xắt thuốc.

Cùng có tấm lòng từ thiện, các thành viên trong Tổ thuốc Nam từ thiện Tịnh xá Ngọc Linh (Tân Phong, Thạnh Phú) đã có những đóng góp đáng kể trong việc khám, chữa bệnh cho người nghèo.

Thành lập hơn 10 năm nay, Tổ thuốc Nam từ thiện đã thu hút gần 1 ngàn lượt người từ nhiều nơi đến khám, chữa bệnh. Sư cô Ngọc Hoa chịu trách nhiệm bắt mạch, kê đơn thuốc, 2 thành viên thiện nguyện châm cứu, bấm huyệt, còn các thành viên khác thì phát thuốc, nấu cơm, phơi, xắt thuốc, coi sóc nơi khám chữa bệnh… Mỗi người một việc khác nhau nhưng tất cả đều dốc hết sức hết lòng giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Bà Nguyễn Thị Phấn, ở xã An Thuận (Thạnh Phú) chia sẻ: Lâu nay, tôi bị đau khớp, nhưng không có điều kiện để chữa trị tới nơi tới chốn. Nghe nhiều người nói Tổ thuốc Nam hốt thuốc, châm cứu hay nên tôi tìm đến. Sau khi điều trị, tôi giảm đau nhức. Các sư thầy ở đây đối xử với bệnh nhân tốt lắm. Đối với bệnh nhân ở xa đến khám sẽ được Tổ phục vụ ăn uống luôn. Tổ thuốc Nam không lấy tiền, không đặt thùng từ thiện. Với chúng tôi, đây không chỉ là những thang thuốc chữa bệnh, mà nó còn chứa nặng nghĩa tình mà những thành viên trong Tổ đã gửi gắm.

Để hoạt động có hiệu quả, Tổ đã mở rộng mạng lưới tình nguyện viên đi tìm cây thuốc và luôn cố gắng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc khám bệnh, bốc thuốc. Ngoài một phần cây thuốc do các người dân đi khám bệnh mang tới, các thành viên của Tổ phải đến tận Tây Nguyên tìm kiếm cây thuốc về phục vụ người bệnh. Ông Trần Thanh Bình, ở ấp 10, thị trấn Thạnh Phú - một tình nguyện viên tìm cây thuốc cho tổ, tâm sự: Tám năm trước tôi bị bệnh viêm gan, chữa khắp nơi không hết. Về đây, được các thầy, các cô tận tình bốc thuốc cho uống, khoảng 500 thang thì thấy bớt. Tôi vào đây ở và làm từ thiện nhằm giúp đỡ những bà con nghèo.

Sư cô Ngọc Hoa cho biết, bệnh nhân đến đây chủ yếu là những người có hoàn cảnh khó khăn nên việc khám bệnh, cấp thuốc cho bà con là một việc nên làm. Ngoài ra, hoạt động từ thiện của chúng tôi còn có sự giúp sức từ nhiều nhà hảo tâm. Chúng tôi muốn tạo cho bệnh nhân cảm giác thật gần gũi, để họ đến khám, chữa bệnh mà không phải suy nghĩ về chuyện tiền nong.

Bài, ảnh: ĐOÀN TOÀN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích