Nộp hồ sơ thi THPT quốc gia cùng với đăng ký xét tuyển đại học

31/03/2017 - 06:58

Bắt đầu từ ngày 1 đến 20-4-2017, học sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia cùng với việc làm phiếu xét tuyển đại học. Học sinh nào không đăng ký xét tuyển trong thời gian này thì coi như không đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sau này. Các em không được làm các thủ tục tiếp theo sau khi có kết quả thi.

Năm 2017, đối với các trường đại học, cao đẳng có dùng kết quả thi THPT xét tuyển vẫn duy trì mức điểm sàn. Các em được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng. “Thế nhưng khi xét trúng tuyển đại học mỗi học sinh chỉ được xét trúng tuyển 1 và chỉ 1 nguyện vọng duy nhất. Vì vậy, các em nên cân nhắc thật kỹ khi đăng ký nguyện vọng. Dựa vào năng lực bản thân hãy xác định nguyện vọng mình yêu thích nhất, có khả năng trúng tuyển cao nhất đưa lên nguyện vọng 1 để khi xét tuyển là trúng tuyển ngay”, ông Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc Trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh lưu ý.

Theo đó, kết quả kỳ thi THPT quốc gia được công bố trước ngày 7-7-2017. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố mức điểm sàn trước ngày 14-7-2017. Từ 15 đến 21-7, thí sinh có quyền điều chỉnh nguyện vọng. Kết quả trúng tuyển đại học đợt 1 sẽ được công bố trước 5 giờ chiều ngày 1-8-2017. Kết quả trúng tuyển đợt này, thí sinh có 7 ngày làm thủ tục nhập học, thí sinh nào không trúng tuyển đợt 1 sẽ được xét tuyển các đợt tiếp theo.

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích