Quảng Nam: Lũ rút , gần 20 xã vẫn bị cô lập

07/12/2007 - 01:17

Bà con dân tộc vùng cao cắt rừng về huyện chờ nhận lương thực để gùi về xã.

Sau hơn 2 tháng với hàng chục cơn lũ, đến thời điểm này vẫn còn 20 xã vùng sâu, vùng xa tại 4 huyện vùng núi cao vẫn còn bị cô lập với bên ngoài.

Công tác cứu trợ nhân dân tại các xã này vẫn đang được UBND tỉnh Quảng Nam nỗ lực triển khai. Tuy nhiên, việc thông đường vẫn còn gặp nhiều khó khăn, do khối lượng đất đá vùi lấp quá lớn.

Ông Lê Ngọc Kích, Phó Chủ tịch UBND huyện vùng cao nam Trà My cho biết, toàn bộ 7 xã vùng cao của huyện hiện vẫn còn bị cô lập với bên ngoài. Huyện đang nỗ lực thông đường công vụ để đưa hàng lên cứu đói cho nhân dân. Tuy nhiên, để thông được đường công vụ cho loại xe 3 cầu đưa được lương thực lên các xã này phải chờ ít nhất 20 ngày nữa với điều kiện trời không mưa.

Còn tại huyện Phước Sơn, toàn bộ các xã vùng sâu vẫn còn đang bị chia cắt, ông Phạm Thế Quyền, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, huyện đang tập trung sức để khắc phục hậu quả thông tuyến giao thông về các xã, nhưng do trời vẫn còn mưa, nên việc thông tuyến gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại các xã Phước Thành, Phước Lộc... giá lương thực như gạo đã lên đến 18-20.000 đồng/kg. Tuy nhiên, có tiền cũng không mua được gạo. Một số tư thương đã cắt rừng gùi gạo lên vùng này bán lại, nhưng lượng gạo gùi lên quá ít họ chỉ bán lại cho các chủ đào đãi vàng để giữ mối làm ăn, còn người dân dù có tiền cũng không mua được gạo.

Để cứu đói cho nhân dân trong tình trạng giao thông bị chia cắt. Trước mắt tỉnh Quảng Nam đã

lương thực đưa về trung tâm huyện Nam Trà My đang chờ bà con vùng cao về nhận. Ảnh: Vũ Trung.
Lương thực đưa về trung tâm huyện nam Trà My đang chờ bà con vùng cao về nhận.
chọn phương án mở đường để vận chuyển gạo về trung tâm huyện, và lương thực tập kết từ huyện sẽ vận động nhân dân gùi cõng b

THeo VNN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN