Ra sức học tập, làm theo lời Bác dạy

19/05/2015 - 20:38

Ông Trần Ngọc Tam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen cho các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ. Ảnh: Song Lý

Sinh thời, Bác Hồ luôn dành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên nhi đồng: “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”. Bác luôn coi thiếu nhi là người chủ tương lai của đất nước, nên cần được chăm lo, ươm mầm. Năm điều Bác Hồ dạy thiếu nhi luôn treo trang trọng trong các lớp học, in trong tập, trở thành nội dung rèn luyện và phấn đấu của mỗi thiếu nhi Việt Nam.

 5 năm qua, thiếu nhi Bến Tre luôn thấm nhuần những lời Bác dạy, không ngừng phấn đấu học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. 324 Liên đội trong tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, nhiều hoạt động ý nghĩa, ra sức học tập, rèn luyện đạo đức theo lời Bác dạy… với nhiều hình thức, nội dung phong phú.

Trong không khí chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh, chúng tôi đến thăm Trường THCS TP. Bến Tre, ngôi trường có bề dày thành tích dạy và học. Liên đội của trường nhiều năm liền được công nhận mạnh cấp tỉnh. Thầy Chế Duy Khương - Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS TP. Bến Tre cho biết: Thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi TP. Bến Tre thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, các đội viên trong Liên đội đã tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động, góp phần nâng cao thành tích học tập, phát huy năng khiếu sở trường trong việc tham gia các phong trào chung.

Gặp gỡ “Đôi bạn cùng tiến” Trần Minh Chí và Nguyễn Ngọc Mai Uyên, lớp 92, Trường THCS TP. Bến Tre, hai em cho biết: Vào đầu mỗi năm học, giáo viên Tổng phụ trách Đội phát động học sinh cùng nhau học tập. Chí và Uyên là đôi bạn cùng tiến từ năm lớp 8. Cả hai thường dành thời gian 3 buổi/tuần, mỗi buổi một tiếng rưỡi đồng hồ ở nhà để dò bài cho nhau, cùng nhau giải bài tập. Nhờ đó, Chí và Uyên học tốt hơn môn Toán và Sinh. Hai bạn đã xây dựng nền tảng vững chắc để thực hiện ước mơ vào đại học ngành Y. Chí và Uyên là một trong 12 ngàn đôi bạn cùng tiến của tỉnh Bến Tre trong 5 năm qua thực hiện thi đua “Học tập tốt, lao động tốt” theo lời Bác dạy. Phong trào còn ghi nhận gần 1 triệu “Hoa điểm 10”, 260 ngàn tiết học tốt, tuần học tốt, các mô hình câu lạc bộ học tập, nhóm học tập, góp phần nâng cao chất lượng học tập của đội viên, thiếu nhi.

Đồng diễn.   Ảnh: S. Lý

Bằng việc duy trì hoạt động của “Đội tuyên truyền măng non”, “Đội phát thanh măng non” trong công tác tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, ý thức chấp hành pháp luật, thường xuyên tọa đàm về phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống bạo lực… Qua đó, giáo dục các em về sự “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Trong các phong trào: “Trần Quốc Toản”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Áo lụa tặng bà”, các em đã đóng góp trên 540 triệu đồng giúp những người có công với đất nước gặp khó khăn trong cuộc sống. Cuộc vận động “Giúp bạn đến trường”, “Vì bạn nghèo”, tặng học bổng, học phẩm trị giá hơn 10 tỷ đồng đã giúp cho nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học được đến trường. Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bến Tre” được các Liên đội đầu tư tổ chức rộng khắp, trên 1.356 lần, với nhiều hình thức phong phú như: giao lưu với các gương điển hình, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, trao cho các em thiếu nhi hàng chục ngàn suất học bổng, học phẩm, xe đạp, bàn ghế.

Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bến Tre lần thứ XI-2015, các em đội viên, thiếu nhi đã báo công dâng lên Đảng, lên Bác Hồ kết quả 5 năm hoạt động Đội và hạ quyết tâm thi đua lập thành tích trong những năm tiếp theo. Những thành tích và sự nỗ lực ấy của tập thể đội viên, thiếu nhi tỉnh nhà sẽ góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương Bến Tre ngày thêm giàu đẹp.


THẠCH THẢO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích