Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy chế thi

01/04/2016 - 07:15

Đó là phát biểu chỉ đạo của Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tại hội nghị tổng kết thi THPT quốc gia, xét tốt nghiệp THPT, THCS năm học 2014-2015, tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2015-2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ các kỳ thi, xét tốt nghiệp năm 2016, hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ quản lý giai đoạn 2020-2025.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT lưu ý các trường, các cơ sở giáo dục nên nắm chắc kế hoạch số 02 của Tỉnh ủy, hướng dẫn của Sở về công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020-2025 để triển khai thực hiện đúng quy định. Đối với công tác thi tuyển sinh đầu cấp, thi THPT quốc gia, ông đề nghị các trường nắm chắc các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cũng như của Sở, nhất là những điểm mới trong xét tuyển đại học, cao đẳng. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy chế thi đến học sinh, giáo viên cũng như phụ huynh. Tư vấn học sinh chọn môn thi tự chọn cũng như cụm thi theo năng lực bản thân.

Sở GD&ĐT tiếp tục tham mưu UBND tỉnh về việc cho học sinh chọn môn tự chọn thay thế môn thi ngoại ngữ. Tiếp tục chỉ đạo các trường THPT thực hiện việc khảo sát học sinh lớp 12 để làm cơ sở phân loại, có hướng ôn tập nhằm đạt hiệu quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Về đổi mới phương án tuyển sinh lớp 10 không chuyên sắp tới, Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể để phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, lãnh đạo các trường tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, do đây là năm đầu tiên thực hiện, các trường cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, quản lý việc chấm điểm; nhận xét, đánh giá học sinh công tâm, khách quan, đảm bảo đúng thực chất.

Tại hội nghị, đại biểu được thông qua hướng dẫn quy hoạch cán bộ quản lý của ngành giai đoạn 2020-2025. Nằm trong công tác tổng kết các kỳ thi, sáng 31-3-2016, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi cho các trường tại Trường THPT Chuyên Bến Tre.

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN