Trao đổi kinh nghiệm với tỉnh Sóc Trăng

15/09/2009 - 09:11
Cầu chông chất ở xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú. Ảnh: H.C.Đ

Sóc Trăng cũng như Bến Tre là 2 tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, sông rạch, kênh mương chằng chịt, giao thông nông thôn đường bộ đi lại khó khăn. Với tình cảm, Hội KHKT cầu đường Bến Tre với Sóc Trăng có nhiều cuộc gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và giúp làm tư vấn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng giao thông nông thôn.

Phái đoàn xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú đã đến Bến Tre thăm Hội, xã Thuận Hưng còn nhiều cầu khỉ, cầu tạm… Hội KHKT cầu đường Bến Tre sẵn sàng làm tư vấn lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật không thu phí tư vấn giúp ban vận động, kết quả (2005 đến 2007 được 4 cầu và 1 km lộ bê-tông xi-măng). Tiếp theo là đoàn của tỉnh Sóc Trăng (gồm lãnh đạo liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật, Tỉnh Đoàn Thanh niên, lãnh đạo huyện Ngã Năm, huyện Mỹ Tú…) đến tham quan một số cầu nông thôn và trao đổi kinh nghiệm vận động hỗ trợ giao thông nông thôn.
Tỉnh Sóc Trăng cần thiết xây dựng Hội KHKT cầu đường của tỉnh để Hội có chương trình, kế hoạch vận động xây cầu, lộ…, chưa xây dựng được Hội cầu đường nên tạm thời chọn một tổ chức xã hội từ thiện như Hội Liên hiệp Thanh niên được quỹ Schmitz CHLB Đức tiếp xúc tài trợ (năm 2008 và 2009) làm 17 cầu trên địa bàn huyện Mỹ Tú, Châu Thành, huyện Ngã Năm và Mỹ Xuyên.
Ngày 22-8-2009, Hội KHKT cầu đường Bến Tre đến Sóc Trăng tham quan một số cầu do Hội Liên hiệp Thanh niên tổ chức xây dựng ở huyện Châu Thành và huyện Mỹ Tú. Với kết quả này, Sóc Trăng đang có kế hoạch cho những năm sau góp phần xây dựng giao thông nông thôn tốt hơn.

Trịnh Văn y

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN