Trên 27 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động từ thiện

18/07/2012 - 08:01

* Gần 980 triệu đồng tặng học bổng

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi (BT BNN, NTT & TMC) tỉnh đã vận động nhà tài trợ, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, tổ chức xã hội hỗ trợ cho người nghèo khuyết tật, trẻ mồ côi 27,3 tỷ đồng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2011. Nổi bật nhất trong các hoạt động từ thiện của Hội là chương trình phẫu thuật tim, chương trình nhà ở Mái ấm trái tim, chương trình khám bệnh miễn phí, chương trình hỗ trợ cho người nghèo.

Các mạnh thường quân trao quà trong ngày bàn giao nhà Mái ấm trái tim tại huyện Ba Tri.

 

Theo ông Huỳnh Văn Cam - Chủ tịch Hội BT BNN, NTT & TMC tỉnh, trong thời gian qua, các cấp hội đã cố gắng vận động nhiều nguồn để có kinh phí hoạt động từ thiện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Một số chi hội hoạt động tốt, mang lại hiệu quả cao như: TP. Bến Tre, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Chợ Lách, Ba Tri. Trong thời gian tới, Tỉnh hội sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm dạy nghề để tổ chức các lớp dạy nghề (thêu tay, may công nghiệp) cho trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi, đồng thời thành lập phòng khám đa khoa để phục vụ người nghèo…

Cùng với các hoạt động từ thiện, công tác phát triển hội viên, chi hội và phân hội cũng được các cấp hội quan tâm. Đến nay, Tỉnh hội có 11 chi hội, 18 phân hội trực thuộc với 1.757 hội viên.

l Trong 6 tháng đầu năm, Hội Bảo trợ BNN, NTT & TMC tỉnh đã cấp học bổng, học phẩm, xe đạp cho nhiều học sinh nghèo, khuyết tật và trẻ mồ côi với tổng số tiền 978,6 triệu đồng. Dự kiến, trong tháng 8-2012, Hội sẽ tổ chức trao học bổng, học phẩm, xe đạp cho các đối tượng cho học sinh nghèo, khuyết tật và mồ côi đang học ở các hệ trung học cơ sở, trung học phổ thông và hệ cao đẳng, đại học.

Tin, ảnh: Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN