Ba Tri tổ chức phiên giao dịch việc làm

26/10/2020 - 20:00

BDK.VN - Ngày 25-10-2020, tại Trường THPT Phan Liêm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Ba Tri tổ chức phiên giao dịch việc làm, hướng nghiệp, dạy nghề và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2020. Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đoàn Hải Nam đến dự.

Người lao động tham quan và được tư vấn, giới thiệu việc làm.

Người lao động tham quan và được tư vấn, giới thiệu việc làm.

Tại phiên giao dịch, đông đảo người lao động, học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và thanh niên ở các địa phương trong huyện đến tham quan. Cùng tham dự có đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Ba Tri; Ngân hành Chính sách xã hội chi nhánh huyện Ba Tri.

Phiên giao dịch là điều kiện giúp người lao động tìm hiểu thị trường lao động, các công ty, doanh nghiệp xuất khẩu lao động có uy tín trong việc tổ chức dạy nghề, giáo dục định hướng và giới thiệu việc làm cho lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đây còn là dịp để doanh nghiệp tuyển dụng người lao động; giới thiệu thị trường lao động tiềm năng; thông tin chế độ, mức lương cũng như các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của doanh nghiệp đối với người lao động. Giúp người lao động nắm bắt, tìm hiểu một cách đầy đủ thông tin, có sự chọn lựa nghề nghiệp phù hợp cho bản thân và gia đình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Tin, ảnh: Minh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN