Công nhân, người lao động trở lại làm việc

18/02/2021 - 20:00

BDK - Ngày 17-2-2021, nhằm mùng 6 Tết, Ban Quản lý các khu công nghiệp có chuyến khảo sát sơ bộ tình hình công nhân trở lại làm việc.

Công nhân, người lao động trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết. Ảnh: C. Trúc

Công nhân, người lao động trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết. Ảnh: C. Trúc

Theo đó, hiện có khoảng 70% công nhân, người lao động trong tổng số 35 ngàn lao động đã trở lại làm việc tại 2 Khu công nghiệp Giao Long và An Hiệp. Dự kiến đến ngày 22-2-2021, các công nhân sẽ trở lại làm việc đầy đủ, đồng thời, việc khai báo y tế là bắt buộc ở các công ty, doanh nghiệp.

Sau Tết Nguyên đán, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã khai trương và trở lại hoạt động nhưng chưa đều khắp. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, sở sẽ tiếp tục theo dõi tình hình công nhân trở lại làm việc trong những ngày tới. Một doanh nghiệp chuyên lĩnh vực may mặc xuất khẩu tại Khu công nghiệp Giao Long thông tin, theo thông lệ hàng năm cứ hết mùng ra Tết, tức 11 âm lịch tháng Giêng công ty mới hoạt động trở lại. Việc khử khuẩn, đo thân nhiệt, rửa tay xà bông, khử khuẩn nhà xưởng, khu vực sản xuất được thực hiện thường xuyên trong năm qua đến nay, do đối tác khách hàng yêu cầu trước khi đặt hàng.

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN