Giồng Trôm tư vấn xuất khẩu lao động tiểu vùng 4

21/03/2019 - 22:13

Người dân có ý kiến tại buổi tư vấn. Ảnh: Huỳnh Lâm

Người dân có ý kiến tại buổi tư vấn. Ảnh: Huỳnh Lâm

Ngày 21-3-2019, tại hội trường văn hóa xã Sơn Phú, UBND huyện Giồng Trôm phối hợp với Công ty TNHH Nhân lực Mirai và Công ty TNHH NISSEL tổ chức tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động (XKLĐ) cho người dân các xã tiểu vùng 4. Ông Nguyễn Minh Trung - Phó chủ tịch UBND huyện đến dự.

Tại buổi tư vấn, người dân được chia sẻ thông tin về chính sách hỗ trợ của Nhà nước về XKLĐ tại các xã đặc biệt khó khăn và lợi ích của XKLĐ; thông tin về thị trường XKLĐ; giới thiệu về thị trường lao động Nhật Bản và Hàn Quốc.

Có nhiều ý kiến của người dân xoay quanh các vấn đề như: chính sách và mức cho vay đi XKLĐ; các chính sách hỗ trợ con em gia đình chính sách, bộ đội xuất ngũ tham gia XKLĐ; những yêu cầu cần thiết khi tham gia XKLĐ... được ban tổ chức buổi tư vấn giải đáp thỏa đáng.

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, huyện đã đưa 163 lao động tham gia XKLĐ; trong đó, Nhật Bản 162 và Đài Loan 1; giải quyết việc làm cho hơn 832 lao động tại chỗ, trong tỉnh và ngoài tỉnh. Trong năm 2019, tỉnh giao chỉ tiêu cho huyện đưa 260 lao động tham gia làm việc tại nước ngoài.

Kết thúc buổi tư vấn, ông Nguyễn Minh Trung - Phó chủ tịch UBND huyện cho rằng: Công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm trong 9 nội dung của Tỉnh ủy thực hiện năm “tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá” và thực hiện công tác giảm nghèo của 500 hộ thực hiện đề án sinh kế. Mỗi người lao động phải chọn cho mình một việc làm phù hợp và ổn định. Các em ở độ tuổi lao động cần đi XKLĐ vì sau 3 năm lao động và tiết kiệm sẽ đem về nước ít nhất khoảng 800 - 900 triệu đồng để giúp bản thân và gia đình; đặc biệt là học tập văn hóa, kinh nghiệm, kỹ năng từ các nước tiên tiến.

  Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN