Khảo sát, học tập kinh nghiệm công tác xuất khẩu lao động tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp

21/08/2018 - 20:46

Đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố vừa có chuyến khảo sát và làm việc với Công ty TNHH Dịch vụ Quốc tế Sài Gòn (phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh) về công tác xuất khẩu lao động.

Mục đích nhằm tìm hiểu về hoạt động của công ty trong việc đào tạo, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thời gian qua, hiện tại và hướng tới. Qua đó, tiến hành ký kết ghi nhớ giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và công ty về việc tạo nguồn và giới thiệu người lao động tham gia xuất khẩu lao động.

 Bà Dương Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc công ty cho biết: Mỗi năm, bình quân công ty đào tạo và đưa từ 800 - 1.000 lao động làm việc có thời hạn tại Nhật Bản. Đồng thời, công ty còn có trách nhiệm khai thác các chương trình: kỹ sư, điều dưỡng, chương trình du học… để người lao động của tỉnh được tiếp cận và đăng ký tham gia.

Qua chuyến khảo sát, tỉnh tiếp tục giới thiệu đến công ty nguồn đi lao động tại Nhật Bản. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các tổ chức thành viên, các huyện, thành phố tuyên truyền đến từng hộ gia đình giúp người dân hiểu đầy đủ hơn các vấn đề có liên quan đến xuất khẩu lao động để mạnh dạn đăng ký cho con em mình tham gia xuất khẩu lao động.

* Ngày 21-8-2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn công tác học tập kinh nghiệm về công tác xuất khẩu lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Tháp. Tham gia có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Đoàn Thanh niên. Mục đích nhằm học tập kinh nghiệm và tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác xuất khẩu lao động, góp phần định hướng cho người lao động có việc làm với thu nhập cao, cải thiện cuộc sống, nâng cao tay nghề, tác phong công nghiệp và từng bước phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Hồ Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN