Thạnh Phú tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2019

06/08/2019 - 19:45

Đại diện các công ty tư vấn việc làm trực tiếp cho phụ huynh và người lao động.

Đại diện các công ty tư vấn việc làm trực tiếp cho phụ huynh và người lao động.

Ngày 6-8-2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với UBND huyện Thạnh Phú tổ chức phiên giao dịch việc làm, hướng nghiệp, dạy nghề và làm việc có thời hạn ở nước ngoài năm 2019. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn, Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương cùng 250 lao động và học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tham dự.

Trung tâm Dịch vụ việc làm, các trường cao đẳng, trung cấp nghề và 8 công ty, doanh nghiệp cùng đại diện các ngân hàng thông tin đến người lao động và học sinh về những chủ trương, chính sách có liên quan đến các lớp nghề, nhu cầu tuyển dụng của các công ty trong và ngoài nước. Đặc biệt là thông tin về tham gia làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan… với mức thu nhập từ 25 - 30 triệu đồng/tháng, được hỗ trợ vay vốn từ 50 - 100% và được hỗ trợ các chi phí khác theo quy định…

Phát biểu tại phiên giao dịch, Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương mong muốn hoạt động liên kết giữa người lao động và doanh nghiệp được đẩy mạnh, giúp người lao động lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Tin, ảnh: Quốc Vinh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích