Truyền thông tư vấn giới thiệu việc làm cho các trường THPT

12/11/2019 - 20:47

Đại diện các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp tham dự buổi truyền thông.

Đại diện các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp tham dự buổi truyền thông.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn vừa tổ chức buổi truyền thông tư vấn giới thiệu việc làm và đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đại diện ban giám hiệu của 33 trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp, cán bộ tư vấn khởi nghiệp, cùng 3 doanh nghiệp Saigon Inserco, Esuhai, Newtatco hoạt động trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài đến dự.

Trung tâm Dịch vụ việc làm đã giới thiệu một số chính sách, ngân hàng cho vay vốn đối với người lao động đi làm việc nước ngoài; trung tâm cũng hỗ trợ miễn phí cho người học tiếng Nhật trong 1 tháng và chỗ ở.

Được biết, năm 2019 Bến Tre có 1.517 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng (chỉ tiêu 1.260 người), chủ yếu là thị trường Nhật Bản. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trong giai đoạn 2020 - 2025, Bến Tre phấn đấu giải quyết việc làm cho 18 ngàn lao động/năm, đưa khoảng 1 ngàn lao động/năm đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích