Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025

11/05/2020 - 20:01

BDK.VN - UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”. Mục đích nhằm tăng cường văn hóa ứng xử trong trường học, tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên (HSSV).

Học sinh tiểu học tặng hoa tri ân cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ảnh: PV

Học sinh tiểu học tặng hoa tri ân cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ảnh: PV

Mục tiêu trong giai đoạn 2020 - 2021, có 100% các trường học xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học theo quy tắc ứng xử do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hằng năm, có ít nhất 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, HSSV được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Ít nhất 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, cán bộ Công đoàn Giáo dục, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Đội Thiếu niên trong trường học được bồi dưỡng nâng cao năng lực, kiến thức ứng xử văn hóa và năng lực tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học. Có ít nhất 90% trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Giai đoạn 2022 - 2025, 100% các trường học duy trì, phát huy và thực hiện tốt Bộ Quy tắc ứng xử; 100% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, HSSV được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Có ít nhất 95% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, cán bộ Công đoàn Giáo dục, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Đội Thiếu niên trong trường học được bồi dưỡng nâng cao năng lực, kiến thức ứng xử văn hóa và năng lực tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học. Có ít nhất 95% trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, trong lành.

Để thực hiện đề án, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể thực hiện. Trong đó, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử; xây dựng, thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử theo các quy định quy tắc ứng xử trong trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục văn hóa ứng trong trường học; nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử; tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong xây dựng văn hóa ứng xử.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN