Yemen: Đánh bom tại trung tâm tiệc cưới trong ngày đầu Năm mới

02/01/2021 - 20:01

Ít nhất 5 người thiệt mạng khi một quả bom phát nổ ngay trong đám cưới được tổ chức trong ngày đầu Năm mới ở thành phố cảng Hodeida bên bờ biển Đỏ của Yemen.

Khói bốc lên sau vụ nổ ở sân bay Aden (Yemen) ngày 30-12-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Khói bốc lên sau vụ nổ ở sân bay Aden (Yemen) ngày 30-12-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ít nhất 5 người thiệt mạng khi một quả bom phát nổ ngay trong đám cưới được tổ chức trong ngày đầu Năm mới ở thành phố cảng Hodeida bên bờ biển Đỏ của Yemen.

Chính phủ và các lực lượng của phiến quân Houthi đổ lỗi cho nhau về vụ nổ xảy ra đêm 1-1 tại trung tâm tiệc cưới gần sân bay ở thành phố Hodeida, khu vực thực thi lệnh ngừng bắn giữa lực lượng ủng hộ chính phủ của Tổng thống Hadi và phiến quân Houthi, sau khi hai bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn do Liên hợp quốc bảo trợ tại Stockholm hồi tháng 12-2018.

Vụ đánh bom xảy ra chỉ 2 ngày sau vụ tấn công ở sân bay Aden của nước này hôm 30-12 làm ít nhất 26 người thiệt mạng, trong đó có 3 thành viên của Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế.

Truyền thông Yemen và các nhân chứng cho biết nhiều tiếng súng và nổ lớn đã được nghe thấy tại sân bay Aden ngay sau khi một máy bay chở các thành viên trong chính phủ chia sẻ quyền lực mới thành lập của Yemen trở về từ Saudi Arabia hạ cánh.

Yemen đã sa lầy trong cuộc nội chiến kể từ cuối năm 2014, khi các tay súng Houthi đánh chiếm thủ đô Sanaa và chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi phải lưu vong.

Năm 2015, một liên minh quân sự giữa các quốc gia Arab do Saudi Arabia dẫn đầu đã can thiệp vào Yemen để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Hadi khôi phục quyền lực.

Từ cuối tháng 9-2019, Saudi Arabia đã tiến hành các cuộc đàm phán không chính thức với Houthi để giảm bạo lực.

Theo Liên hợp quốc, đến nay, xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, phần lớn là dân thường, và gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích