Yemen: Houthi tấn công quan chức chính phủ bằng UAV chất đầy thuốc nổ

26/03/2023 - 05:13

Lực lượng Houthi đã sử dụng UAV chất đầy thuốc nổ tấn công đoàn xe chở Bộ trưởng Quốc phòng Mohsen Al-Daari cùng nhiều quan chức chính phủ tại tỉnh Taiz, Tây Nam quốc gia Trung Đông này.

Các tay súng Houthi tại Sanaa, Yemen, ngày 24 tháng 11 năm 2021. (Nguồn: AP)

Các tay súng Houthi tại Sanaa, Yemen, ngày 24 tháng 11 năm 2021. (Nguồn: AP)

Một quan chức giấu tên cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Mohsen Al-Daari và một số quan chức khác trong Chính phủ nước này vừa thoát khỏi vụ tấn công bất ngờ bằng máy bay không người lái (UAV) do lực lượng Houthi thực hiện nhằm vào đoàn xe chở họ ở tỉnh Taiz, Tây Nam quốc gia Trung Đông này ngày 25-3.

Nguồn tin trên nói: "Lực lượng Houthi đã sử dụng UAV chất đầy thuốc nổ tấn công đoàn xe chở Bộ trưởng Quốc phòng Mohsen Al-Daari, Tổng Tham mưu trưởng - Tướng Sagheer bin Aziz và các quan chức Chính phủ khác, bao gồm cả Tỉnh trưởng Taiz," song họ đã thoát khỏi vụ tấn công mà không hề hấn gì.

Vụ tấn công này khiến 3 binh sỹ thiệt mạng và một số người khác, bao gồm cả các vệ sỹ của Bộ trưởng và quân cảnh hộ tống đoàn xe, bị thương.

Theo nguồn tin, đoàn xe trên đang trong lộ trình từ thành phố Mocha trên bờ biển miền Tây của Yemen đến thành phố Taiz thì bị các tay súng Houthi tấn công.

Ngoài ra, theo người dân địa phương, vẫn xảy ra các cuộc tấn công khác của Houthi, bao gồm vụ nã pháo vào các địa điểm của lực lượng Chính phủ Yemen ở phía Tây Taiz cũng như vào các khu dân cư trong thành phố.

Động thái này đã giáng đòn mạnh vào nỗ lực ngoại giao quốc tế nhằm giảm các vụ bạo lực và thúc đẩy hòa bình ở Yemen, đe dọa những tiến bộ đạt được cho đến nay.

Nó cũng diễn ra vào thời điểm đặc biệt quan trọng, khi hai bên tham chiến nhất trí đổi hàng trăm tù binh chiến tranh dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc.

Yemen chìm trong bất ổn từ năm 2014 khi lực lượng Houthi chiếm giữ thủ đô Sanaa và phần lớn khu vực miền Bắc nước này, buộc chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen phải lưu vong tại Saudi Arabia.

Xung đột đã cướp đi mạng sống của hàng trăm nghìn người, đẩy quốc gia nghèo nhất trên Bán đảo Arab vào một trong những thảm họa nhân đạo trầm trọng nhất thế giới.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN